Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri Hà Tĩnh

Cuộc tiếp xúc cử tri tỉnh Hà Tĩnh của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng để báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Cuộc tiếp xúc diễn ra sáng nay, 2-7, tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Các vấn đề liên quan tới nông nghiệp, nông dân, nông thôn, giáo dục, giảm nghèo, hạ tầng nông thôn hay chính sách hỗ trợ cán bộ không chuyên trách ở cấp xã, phường được cử tri đề cập, kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh và Chính phủ tháo gỡ.

Trước vấn đề Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước ta, đông đảo cử tri bày tỏ sự đồng tình, tin tưởng đối với quan điểm xử lý, sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ.

Phát biểu với cử tri Hương Khê, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Dù đất nước đã đạt được nhiều thành tựu to lớn nhưng nhìn chung vẫn còn nghèo, đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, các tiềm lực và năng lực còn hạn chế; thêm vào đó tình hình Biển Đông đang căng thẳng nên sắp tới khó khăn sẽ càng nhiều hơn. Vì vậy, chúng ta phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, biết nắm bắt cơ hội trong khó khăn để vươn lên. Chúng ta không thể chủ quan mà phải tỉnh táo trước những diễn biến phức tạp của tình hình để xây dựng và phát triển đất nước, giữ vững hòa bình, đẩy mạnh hợp tác quốc tế.

Liên quan đến tình hình Biển Đông, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, mối quan hệ giữa nước ta và Trung Quốc đã trải qua nhiều bước thăng trầm trong các thời kỳ lịch sử.

Chúng ta mong muốn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Trung Quốc như những nước láng giềng khác, dựa trên tinh thần giữ vững độc lập chủ quyền, đảm bảo quyền lợi và lợi ích cho nhân dân hai nước. Tuy nhiên, chúng ta không bao giờ lùi bước trước sự đe dọa, lấn chiếm lãnh thổ, chủ quyền đất nước.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự nỗ lực, những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua, nhưng cho rằng, để xây dựng Hà Tĩnh ngày càng giàu mạnh thì cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cần phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, giảm tỷ lệ hộ nghèo dưới 10% một cách nhanh nhất; đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tập trung đẩy nhanh tiến độ các chương trình, dự án trọng điểm trên địa bàn và thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới...

Nguồn www.chinhphu.vn