Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương

(NTO) Ngày 2-7, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học – Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Bảo An (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) và cử tri xã Nhơn Sơn (huyện Ninh Sơn).

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo nhanh nội dung trọng tâm của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, cử tri các địa phương đã gửi gắm tâm tư nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị những vấn đề liên quan đến tình hình chính trị, việc phát triển kinh tế, đời sống an sinh xã hội của đất nước đến các vị đại biểu. Đa số cử tri các địa phương đều bức xúc trước hành động hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương- 981 của Trung Quốc trên vùng biển của nước ta thời gian qua. Nhiều cử tri kiến nghị công tác tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển, đảo cần tiếp tục tập trung đẩy mạnh, sâu rộng liên tục đến các tầng lớp nhân dân để nâng cao tinh thần đấu tranh bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đất nước.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri phường Bảo An (Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm).

Liên quan đến các vấn đề an sinh xã hội: cử tri phường Bảo An kiến nghị cần có những hướng dẫn cụ thể và bổ sung một số chế độ cho các đối tượng thuộc diện chính sách, người có công; chất lượng của việc xây dựng, sửa đổi một số dự án luật; cần quan tâm ưu tiên đầu tư xây dựng nhà sinh hoạt dân cư của khu phố, thôn…Một số cử tri xã Nhơn Sơn kiến nghị cần có hướng dẫn cụ thể về việc cấp thẻ bảo hiểm cho đối tượng người cao tuổi và người mắc bệnh hiểm nghèo; tăng thêm chế độ phụ cấp cho các lực lượng công an xã...

 
Cử tri xã Nhơn Sơn nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt đoàn ĐBQH, đồng chí Nguyễn Bắc Việt tiếp thu những kiến nghị  của cử tri các địa phương đề xuất, Đoàn có trách nhiệm tổng hợp và sẽ phản ánh lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

Chiều cùng ngày, nhân dịp tiếp xúc cử tri xã Nhơn Sơn, Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm Viện nghiên cứu Bông và Phát triển Nông nghiệp Nha Hố đóng trên địa bàn xã. Các vị đại biểu đã nghe Ban Lãnh đạo Viện báo cáo nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua và ghi nhận một số đề xuất, kiến nghị của lãnh đạo Viện đối với các bộ, ngành liên quan trong công tác hỗ trợ để Viện tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao thời gian tới.