Lãnh đạo huyện Ninh Hải: Đối thoại cùng công nhân viên chức, người lao động

(NTO) Ngày 1-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ninh Hải tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyện với công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ) trên địa bàn huyện. Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ và cởi mở, buổi đối thoại đã trở thành cầu nối cho các cấp lãnh đạo và CNVC-LĐ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để cùng đồng hành thực hiện tốt hơn các chính sách pháp luật, nỗ lực xây dựng quê hương.

 
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyện với công nhân viên chức lao động trên địa bàn huyện.

Gần 100 công đoàn viên đại diện cho hơn 2.200 CNVC-LĐ trên địa bàn huyện đã gửi tới lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và lãnh đạo các ngành liên quan những thắc mắc, kiến nghị hết sức chính đáng về quyền, lợi ích của người lao động như công tác xét thi đua khen thưởng; chế độ chi trả dạy vượt giờ, vượt tiết dành cho giáo viên; thủ tục giải quyết đơn thư khiếu nại nặc danh…

Trực tiếp điều hành và giải đáp một số kiến nghị, vướng mắc của CNVC-LĐ tại buổi đối thoại, đồng chí Lê Văn Bình, Bí thư Huyện ủy Ninh Hải khẳng định “Buổi đối thoại chính là cơ hội để lãnh đạo huyện được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của CNVC-LĐ, qua đó phát hiện ra được những vấn đề, vướng mắc để kịp thời điều chỉnh và làm tốt hơn việc thực thi chính sách pháp luật. Đối thoại cũng là dịp để CNVC-LĐ hiểu và thông cảm hơn cho các cấp lãnh đạo trong việc điều hành. Dù không đủ thẩm quyền giải quyết hết tất cả các kiến nghị của CNVC-LĐ nhưng mỗi kiến nghị đều giúp chúng tôi hiểu hơn về thực tiễn của người lao động. Chúng tôi sẽ ghi nhận, tổng hợp và tiếp tục kiến nghị, đề xuất lên các cơ quan có thẩm quyền giải quyết”cho CNVC-LĐ được thừa hưởng quyền lợi một cách tốt nhất.