Đại hội Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật nhiệm kỳ 2014-2019

(NTO) Ngày 12-6, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2014-2019. Nhà văn Đỗ Kim Cuông, Phó Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã về dự. Tham dự còn có các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh Nam Trung Bộ; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh, cùng 142 hội viên thuộc các phân hội chuyên ngành.

 
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự Đại hội.

Toàn tỉnh hiện có 198 hội viên hoạt động trên các lĩnh vực: văn học, âm nhạc, nhiếp ảnh, mỹ thuật, kiến trúc, sân khấu- điện ảnh, múa, văn nghệ dân gian, văn học- nghệ thuật các dân tộc thiểu số. Trong nhiệm kỳ 2010- 2013 vừa qua, có nhiều tác phẩm của hội viên được công chúng trong và ngoài tỉnh đánh giá cao, nhiều hội viên đoạt giải thưởng cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các Hội đã tổ chức nhiều đợt đi thực tế nghiên cứu các địa phương trong và ngoài tỉnh tạo môi trường thuận lợi cho hội viên sáng tác. Được sự đầu tư hỗ trợ của Nhà nước, các hội viên đã xuất bản nhiều ấn phẩm văn học nghệ thuật góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân địa phương.

Đại hội là sự hợp nhất các Hội Văn học nghệ thuật, Hội Văn nghệ dân gian, Hội Văn học nghệ thuật dân tộc thiểu số thành Liên hiệp Hội Văn học nghệ thuật tỉnh. Đại hội đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2014-2019: Tập hợp đoàn kết, vận động hội viên xâm nhập gắn bó với đời sống nhân dân nhằm sáng tạo những tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị cao. Phản ánh trung thực sinh động về đất nước và con người quê hương Ninh Thuận trong sự nghiệp đổi mới.

 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng
Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương đội ngũ văn nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng phát triển của tỉnh nhà. Đồng chí yêu cầu Ban chấp hành Liên hiệp Hội nhiệm kỳ 2014-2019 cần tiếp tục chăm lo rèn luyện bồi dưỡng chính trị cho hội viên; mở rộng giao lưu với các Liên hiệp Hội Văn học nghệ thuật trong cả nước và các Hội chuyên ngành Trung ương để đẩy mạnh hoạt động nghiệp vụ, nâng cao chất lượng sáng tác. Quan tâm đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên giúp anh chị em có điều kiện phát huy tốt năng lực sáng tạo. Lãnh đạo tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức Liên hiệp Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời đội ngũ hội viên cần có những tác phẩm mang đậm bản sắc văn hoá địa phương, xứng tầm với thành tựu kinh tế- xã hội của tỉnh nhà, góp phần xây dựng Ninh Thuận trở thành miền đất thanh bình, no ấm, thân thiện.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 17 thành viên. Nhạc sĩ Phan Quốc Anh được bầu làm Chủ tịch Hội.