Tích cực đóng góp ý kiến cho cấp ủy, chính quyền địa phương

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các đại biểu người có công huyện Phong Điền tích cực đóng góp ý kiến cho cấp ủy, chính quyền địa phương, chăm lo thực hiện tốt công tác quốc phòng toàn dân, an sinh xã hội và xây dựng đời sống mới; thực hiện tốt chính sách hậu phương, quân đội.

Chiều 10-6, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn đại biểu người có công huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, ra thăm Thủ đô Hà Nội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn đại biểu người có công huyện Phong Điền. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Đoàn người có công tiêu biểu huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, gồm 35 đại biểu là những thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày. Huyện Phong Điền được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, có 11.818 đối tượng chính sách, trong đó có 3.974 đối tượng được hưởng trợ cấp ưu đãi thường xuyên, 229 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, hơn 3.500 liệt sỹ, gần 900 thương binh, bệnh binh. Trong hai năm qua, bằng các nguồn huy động, huyện đã xây dựng mới 88 nhà, sửa chữa 50 nhà tình nghĩa với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân huyện Phong Điền qua các cuộc kháng chiến, cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay; đồng thời nhấn mạnh: Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã thường xuyên phối hợp, chăm lo, giúp đỡ, giải quyết chế độ cho các đối tượng chính sách như tạo việc làm cho con em thương binh, liệt sĩ; xây dựng nhà tình nghĩa; giúp đỡ các gia đình chính sách gặp nhiều khó khăn. Phó Thủ tướng mong muốn các đại biểu người có công huyện Phong Điền tích cực đóng góp ý kiến cho cấp ủy, chính quyền địa phương, chăm lo thực hiện tốt công tác quốc phòng toàn dân, an sinh xã hội và xây dựng đời sống mới; thực hiện tốt chính sách hậu phương, quân đội.

Đại diện người có công huyện Phong Điền cho biết sẽ tiếp tục phát huy truyền thông cách mạng trong công cuộc xây dựng huyện Phong Điền anh hùng, luôn là tấm gương để giáo dục con cháu nỗ lực học tập, lao động, sản xuất xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nguồn www.chinhphu.vn