Thuận Nam: Hội thi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng

(NTO) Ngày 20-5, tại Trường THCS Dân tộc bán trú Phước Hà, Hạt Kiểm lâm huyện Thuận Nam phối hợp với xã Phước Hà tổ chức Hội thi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ và quản lý lâm sản năm 2014.

Hội thi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Tham dự hội thi có 6 đội là cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc 6 xã của địa bàn huyện. Các đội trải qua 3 phần thi: Lý thuyết, hùng biện và tiểu phẩm với nội dung xoay quanh những kiến thức về Luật bảo vệ và phát triển rừng; các chính sách, pháp luật của Nhà nước về phóng cháy, chữa cháy rừng; bảo vệ và quản lý lâm sản…Trong phần thi lý thuyết có 20 câu hỏi, mỗi đội lần lượt bốc thăm và trả lời 3 câu hỏi, phần thi hùng biện từ 8-10 phút, phần thi tiểu phẩm diễn không quá 15 phút.

Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Luật bảo vệ và phát triển rừng. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy sức mạnh của quần chúng trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng.