24 lần hiến máu cứu người

(NTO) Đó là anh Lê Quyết Thắng (ở xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam) năm nay 33 tuổi. Hơn 10 năm qua, anh đã 24 lần tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN).

Năm 2002, anh Lê Quyết Thắng nhận công tác tại UBND xã Nhị Hà trong vai trò là Phó Bí thư Xã đoàn. Anh cũng là một trong những người đầu tiên tham gia và khởi xướng phong trào HMTN của địa phương. Trong những năm đầu, mặc dù công tác vận động đoàn viên tham gia hiến máu gặp nhiều khó khăn, song anh Thắng luôn cố gắng thông qua hoạt động thực tiễn của bản thân, đi đầu trong phong trào, cùng các chương trình tình nguyện vì cộng đồng khác nên dần dần, noi gương anh, số lượng đoàn viên trong xã tham gia HMTN ngày càng đông.

 
Anh Lê Quyết Thắng - 24 lần hiến máu cứu người.

Nhờ sự góp sức của anh, xã Nhị Hà đã thành lập được “Đội tình nguyện hiến máu”, trong đó không chỉ là đoàn viên, mà còn có cả hội viên Hội Nông dân, Hội Phụ nữ xã… Từ năm 2002 tới nay, bản thân anh Thắng trung bình cứ một năm HMTN 2 lần. Tính riêng quý I-2014, anh Thắng cùng 30 hội viên trong “Đội tình nguyện hiến máu” xã Nhị Hà đã tham gia 2 đợt hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thu được hàng chục đơn vị máu.

Anh Nguyễn Trần Thuận, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Với vai trò nòng cốt của Đoàn Thanh niên, anh Lê Quyết Thắng đã chủ động trong công tác, khơi dậy tinh thần tình nguyện, xung kích của thanh niên trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong phong trào HMTN tại địa phương. Anh vừa được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo.