Thuận Nam: Đẩy mạnh công tác phòng, chống, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển chất nổ trái pháp luật và đánh bắt hải sản bằng chất nổ.

(NTO) Ngày 18-4, Huyện ủy Thuận Nam tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 08-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác phòng, chống, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển chất nổ trái pháp luật và đánh bắt hải sản bằng chất nổ.

Huyện ủy Thuận Nam tổ chức sơ kết thực hiện Chỉ thị số 08-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy

Trong gần 3 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể đã thực hiện nghiêm túc việc thực hiện Chỉ thị số 08 của Ban thường vụ huyện ủy. Đồn Biên phòng Cà Ná và Đồn Biên phòng Sơn Hải phối hợp với lực lượng công an, quân sự đã phát hiện, bắt giữ và ra quyết định khởi tố 4 vụ với 7 bị can tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép và sử dụng chất nổ để khai thác, đánh bắt thủy hải sản; thu giữ 102,9 kg thuốc nổ, 1,5 kg dây cháy chậm; xử lý hành chính 4 vụ với 3 đối tượng phạt trên 45 triệu đồng đồng. Lực lượng công an, dân quân các xã đã tổ chức 51 đợt tuần tra truy quét trên địa bàn với 324 lượt người tham gia.

Trong thời gian tới, lãnh đạo các ngành, các địa phương tiếp tục quán triệt đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 08-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy Thuận Nam. Chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển chất nổ trái pháp luật và đánh bắt hải sản bằng chất nổ.