Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải trong dịp kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2014) và ngày quốc tế lao động 1/5.

Trong những ngày lễ sắp tới, nhu cầu đi lại của người dân thường có sự tăng cao đột biến. Để công tác vận chuyển hành khách đảm bảo trật tự, an toàn, đáp ứng kịp thời và đầy đủ nhu cầu đi lại của nhân dân, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các bến xe, đơn vị vận tải có kế hoạch bổ sung phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, thực hiện nghiêm túc các quy định quản lý vận tải và pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Đồng thời, bố trí cán bộ trực để cấp phát kịp thời phù hiệu, biển hiệu cho các phương tiện và tiếp nhận, xử lý các thông tin thông qua thiết bị giám sát hành trình và đường dây nóng của địa phương về tình hình hoạt động vận tải trên địa bàn. Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với Cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm các quy định trong vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng ô tô, đặc biệt là các hành vi vi phạm có nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Đảm bảo chất lượng phương tiện vận tải

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị vận tải tổ chức kiểm tra tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi điều động tham gia hoạt động vận tải; duy trì hoạt động của các thiết bị giám sát hành trình, truyền dẫn, lưu trữ đầy đủ các dữ liệu theo quy định về đơn vị; bố trí nhân viên thường xuyên theo dõi, tổng hợp các dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên xe của đơn vị để giải quyết nhanh chóng các sự cố trên đường.

Các bến xe xây dựng kế hoạch huy động, điều động phương tiện để giải toả hành khách kịp thời. Tăng cường công tác kiểm tra và kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện và người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định. Nội dung kiểm tra phương tiện cần chú trọng vào các điều kiện về bảo đảm an toàn giao thông và chất lượng phương tiện vận tải mà đơn vị vận tải đã đăng ký…

Nguồn Chinhphu.vn