Cần xác định rõ nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm

(NTO) Theo thông tin từ Bệnh viện Giao thông vận tải Tháp Chàm, trong hai ngày 10 và 11-4, Bệnh viện đã liên tục tiếp nhận nhiều ca nhập viện do ngộ độc thực phẩm.

Bác sỹ Đàng Năng Mấn, Trưởng khoa Nội cho biết: “Từ sáng 10-4, đơn vị tiếp nhận 6 ca bệnh có triệu chứng đau bụng quanh rốn từng cơn, nôn, đi ngoài ra nước màu vàng, sốt. Sáng 11-4, chúng tôi nhận thêm 4 ca có triệu chứng tương tự. Nhiều khả năng đây là ca ngộ độc thực phẩm tập thể. Chúng tôi đã cấp cứu kịp thời, bù nước điện giải và theo dõi thường xuyên diễn biến của các ca này. Hiện các bệnh nhân đã cơ bản ổn định.”

Kiểm tra sức khỏe bệnh nhân nhập viện.

Ông Nguyễn Thúc Khuê, ở phường Đô Vinh, người đầu tiên trong số bệnh nhân nhập viện cho biết: Chiều 9-4 tôi cùng gia đình tới dự tiệc cùng một số anh em đồng hương tại nhà hàng Lệ Tâm (số 852A, đường 21 Tháng 8, phường Đô Vinh, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm). Đến khoảng 3 giờ, ngày 10-4, tôi và con gái bị đau bụng dữ dội, đi ngoài ra nước phải nhập viện ngay sau đó. Vợ tôi cũng dự tiệc nhưng chỉ bị đầy hơi, chướng bụng.

Bà Hồ Thị Lệ, chủ nhà hàng Lệ Tâm, cho biết: “Hôm đó, khách hàng đặt tiệc đặt với 7 bàn. Chiều 10-4, nhận được thông tin một số người ăn tiệc tại nhà hàng bị ngộ độc thực phẩm nên tôi đã đến bệnh viện hỏi thăm. Chúng tôi cũng không biết nguyên nhân do đâu dẫn đến việc bị ngộ độc bởi các nguyên liệu, thực phẩm nhà hàng dùng nấu tiệc đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.”

Theo Bác sỹ Phạm Trọng Hoàng Vũ, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Phan Rang-Tháp Chàm: Trung tâm đang tổ chức đoàn điều tra dịch tễ, tiến hành lấy mẩu để phân tích, xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tập thể này.