Giải đáp pháp luật về thi đua khen thưởng

(NTO) Một số cán bộ, công chức các sở, ban, ngành tỉnh và huyện, thành phố, hỏi: Năm 2014, đơn vị phấn đấu đạt Cờ thi đua Chính phủ thì có cần đăng ký danh hiệu Cờ thi đua Chính phủ không?

Trả lời: Theo qui định tại khoản 2 và 3 Điều 16, Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ qui định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng thì:

- “Cờ thi đua của Chính phủ” tặng cho các tập thể tiêu biểu xuất sắc trong toàn quốc được lựa chọn trong số những tập thể đã được tặng “Cờ thi đua cấp Bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể Trung ương”, bao gồm: những tập thể dẫn đầu trong từng lĩnh vực, ngành nghề toàn quốc và những tập thể tiêu biểu nhất trong phong trào thi đua toàn quốc của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

- Trước ngày 31-3 hàng năm, các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đăng ký “Cờ thi đua của Chính phủ” với Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

Như vậy năm 2014, đơn vị phấn đấu đạt Cờ thi đua của Chính phủ phải đăng ký với tỉnh danh hiệu “Cờ thi đua của UBND tỉnh” và “Cờ thi đua của Chính phủ”.