Tập trung giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho bộ đội

(NTO) Theo đánh giá của Đảng ủy Quân sự tỉnh, “trận địa” tư tưởng của Đảng trong LLVT tỉnh luôn được giữ vững, cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị, vững vàng, tuyệt đối trung thành, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Được như vậy, một phần có sự đóng góp quan trọng của công tác tuyên huấn và đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác tuyên huấn trong LLVT tỉnh.

Diễn biến tình hình thế giới và những khó khăn của đời sống kinh tế - xã hội đã tác động không nhỏ đến tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ. Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh, cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên các cấp đã triển khai công tác tuyên huấn với nhiều biện pháp tích cực nhằm giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong LLVT.

Tranh thủ cập nhật thông tin trong phút giải lao ở Trung đoàn 896.

Triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị cơ sở”; ban hành và triển khai thực hiện “Quy chế quản lý tư tưởng trong LLVT tỉnh”; tiến hành rút kinh nghiệm công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội ở các cấp; tổ chức hội thi báo cáo viên, cán bộ giảng dạy chính trị giỏi LLVT tỉnh; phối hợp với Đài phát thanh- Truyền hình tỉnh và Báo Ninh Thuận đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; làm tốt công tác định hướng tư tưởng hàng tuần, hàng tháng. Công tác thi đua, khen thưởng và phong trào Thi đua Quyết thắng được triển khai sâu rộng, thiết thực và hiệu quả. Công tác giáo dục chính trị, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho các đối tượng được tăng cường. Tổ chức quản lý tình hình chính trị nội bộ, quản lý các mối quan hệ xã hội của bộ đội chặt chẽ. Những chủ trương, biện pháp nêu trên đã góp phần quan trọng, làm cho công tác giáo dục chính trị, quản lý tư tưởng phát huy được hiệu quả; làm cho cán bộ, chiến sĩ có được ý thức tự giác chấp hành, hình thành được bản lĩnh trước những tác động tiêu cực của đời sống xã hội.

Để giữ vững và phát huy những kết quả đạt được, công tác tuyên huấn năm 2014 được Đảng ủy- Bộ CHQS tỉnh xác định nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai những công việc cụ thể, trong đó tập trung trọng tâm là công tác giáo dục chính trị, định hướng, quản lý chặt chẽ tư tưởng bộ đội. Bởi công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng có tác động rất lớn đến nhận thức, tình cảm, thái độ, động cơ, trách nhiệm và những hành vi cụ thể của bộ đội. Cấp ủy, chỉ huy và đội ngũ cán bộ các cấp, trước hết là đội ngũ cán bộ chính trị cần phải xác định các hình thức, biện pháp tiến hành phong phú, linh hoạt, phù hợp với đặc điểm tình hình đơn vị và nhận thức, tâm lý từng đối tượng. Làm tốt công tác nắm, quản lý tình hình tư tưởng bộ đội, phát hiện kịp thời những vấn đề nảy sinh, đánh giá, dự báo đúng đắn, xác định các giải pháp giáo dục, tác động, xử lý phù hợp. Nội dung công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng theo chương trình quy định ở từng cấp. Trước hết tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Tổ chức sôi nổi các phong trào, các đợt thi đua đột kích, lập thành tích thiết thực kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và các ngày kỷ niệm lớn của dân tộc. Thực hiện có chất lượng các Cuộc vận động, các phong trào “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Tuổi trẻ LLVT tỉnh học tập và làm theo lời Bác”, “Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bè bạn”…

Với những nội dung, biện pháp công tác tuyên huấn được triển khai đồng bộ, hiệu quả sẽ góp phần củng cố, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng, bảo đảm LLVT tỉnh luôn là lực lượng chính trị tin cậy, trung thành của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.