Chủ tịch MTTQ chúc mừng phụ nữ Việt Nam

Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến phụ nữ Việt Nam thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

 

(Ảnh: Chinhphu.vn)

Đánh giá cao vai trò của người phụ nữ Việt Nam trong quá trình phát triển của đất nước, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định phụ nữ Việt Nam luôn xứng đáng với 8 chữ Bác Hồ tặng: Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang.

Ông Nguyễn Thiện Nhân mong muốn phụ nữ Việt Nam không ngừng học tập, trau dồi để tiếp tục gìn giữ, phát huy truyền thống dân tộc, truyền thống nhân hậu của phụ nữ Việt Nam.

“Các mẹ, các chị, các em sẽ mãi mãi là hậu phương vững chắc của mỗi gia đình, để mỗi gia đình thực sự là một tế bào khỏe mạnh của xã hội”, ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ.

Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân cũng đánh giá cao Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với vai trò và chức trách của mình đã vào cuộc tích cực trong nhiệm vụ tổng rà soát chính sách với người có công giai đoạn 2014-2015 và chủ động tham mưu với MTTQ Việt Nam việc xây dựng và phát huy giá trị văn hóa của người Việt Nam ở nước ngoài.

Thay mặt phụ nữ cả nước và các cấp hội trên toàn quốc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện tôt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, không ngừng phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng giới, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Angelet Bruno,
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam. (Ảnh: Chinhphu.vn)

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp ông Angelet Bruno, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao các doanh nghiệp Bỉ ở Việt Nam tham gia ngày càng nhiều hơn vào các lĩnh vực mới như xử lý rác thải, vệ sinh môi trường, thiết bị y tế, cũng như hỗ trợ Việt Nam phát triển lĩnh vực này thông qua trao đổi, tập huấn nâng cao chuyên môn và kỹ năng cho cán bộ Việt Nam.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ, vai trò, vị trí của Mặt trận trong tình hình mới, trong đó vai trò giám sát và phản biện của Mặt trận đã được khẳng định trong Hiến pháp sửa đổi 2013.

Nguồn www.chinhphu.vn