Công bố dịch cúm gia cầm (H5N1) tại thôn Như Bình

(NTO) Sau khi phát hiện cúm gia cầm tại đàn gà trên 500 con ở thôn Như Bình (xã Phước Thái, huyện Ninh Phước). Ngày 4-3, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành quyết định (số 438/QĐ-UBND) công bố dịch bệnh cúm gia cầm tại thôn Như Bình, kể từ ngày 28-2-2014.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Ninh Phước có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện các biện pháp khẩn cấp để phòng chống dịch theo quy định, nhằm không để dịch lây lan. Đồng thời huy động nhân lực, vật lực cần thiết phục vụ công tác phòng, chống dịch. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo Chi cục Thú y phối hợp với UBND huyện Ninh Phước chỉ đạo xã Phước Thái và các xã, thị trấn trong vùng bị dịch uy hiếp thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh cúm gia cầm theo quy định.

Cán bộ thú y xã Phước Thái cắm biển thông báo vùng có dịch cúm A/H5N1.

Đối với các địa phương khác, nếu có gia cầm mắc bệnh, chết, nghi bệnh cúm gia cầm phải tiến hành tiêu hủy ngay, không chờ kết quả xét nghiệm và được hỗ trợ như địa phương đã công bố dịch. Giao các Sở, ban ngành, đoàn thể liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ của mình có trách nhiệm phối hợp thực hiện quyết liệt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.