Tư vấn tuyển sinh tại lớp học

(NTO) Từ trung tuần tháng hai đến nay, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đến tỉnh ta tổ chức tư vấn tuyển sinh ngay tại lớp học khối 12.

 Đơn vị đào tạo cử cán bộ quản lý, giảng viên giới thiệu ngành nghề đào tạo, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp và trực tiếp giải đáp thắc mắc cho học sinh. Đây là một cách làm mới cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho học sinh lớp 12 đăng ký thi tuyển đại học, cao đẳng trong mùa tuyển sinh sắp tới.

Tiến sĩ Bùi Quang Xuân, Phó Hiệu trường Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai
tư vấn tuyển sinh đại học, cao đẳng cho học sinh tại Trường THPT An Phước.

Chúng tôi được tham dự tư vấn mùa thi 2014 tại các trường THPT Phạm Văn Đồng, An Phước, Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Tháp Chàm…Ban giám hiệu các trường THPT tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở đào tạo gặp gỡ tư vấn tuyển sinh cho học sinh ngay tại lớp. Học sinh lớp 12 đón nhận thông tin tư vấn tuyển sinh trong niềm phấn khởi, định hướng phát triển nghề nghiệp tương lao cho các em trên bước đường lập thân, lập nghiệp. Đơn vị tuyển sinh trực tiếp trả lời những vấn đề được học sinh quan tâm: Những điểm mới trong tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp năm 2014. Tiến sĩ Bùi Quang Xuân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai cho rằng các ngành, nghề đang có xu hướng cần tuyển dụng trong thời gian tới; cách chọn trường, ngành nghề và khối thi phù hợp với năng lực học tập của bản thân; đặc điểm tuyển sinh của một số ngành học; những sai lầm cần tránh khi làm hồ sơ dự thi; những lưu ý khi học liên thông lên cao đẳng, đại học; xu hướng xã hội cần nguồn lực qua đào tạo và cơ hội sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp…

Em Vạn Ngọc Thạch lớp trưởng lớp 12 C5 thuộc Trường THPT Nguyễn Huệ chia sẻ: ”Lớp 12 C5 có 42 bạn học lực trung bình nên ít có cơ hội thi đậu vào đại học. Qua tư vấn của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai giúp học sinh có thêm cơ hội lựa chọn ngành nghề đăng ký xét tuyển hệ cao đẳng, trung cấp các ngành kỹ thuật- công nghệ. Tư vấn tuyển sinh tại lớp cung cấp nhiều thông tin bổ ích giúp em lựa chọn ngành nghề phù hợp với học lực của bản thân và kinh tế gia đình”.

Cô giáo Phan Thị Băng Châu, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Văn Đồng cho biết toàn trường hiện có 271 học sinh lớp 12. Mục tiêu phấn đấu có trên 90% học sinh tốt nghiệp THPT và định hướng cho các em chọn ngành nghề tuyển sinh đại học, cao đẳng. Ban giám hiệu luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các trường đại học đến tư vấn tuyển sinh ngay tại lớp học. Đây là cơ hội rất tốt giúp học sinh vùng nông thôn tiếp cận nhiều thông tin mới trong công tác tuyển sinh đại học năm 2014.