Chủ tịch nước làm việc với tỉnh Bình Định

Sáng 21/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác Trung ương đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định.

 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và khảo sát Khu Kinh tế Nhơn Hội, Bình Định.
Ảnh TTXVN

Năm 2013, tỉnh Bình Định đã hoàn thành phần lớn các chỉ tiêu nghị quyết của Tỉnh ủy và của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách năm 2013.

Theo đó, tỉnh đã duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng 8,56%, an sinh xã hội được đảm bảo, quốc phòng an ninh được củng cố, đời sống nhân dân cơ bản ổn định, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp ngày càng được nâng cao. Kế hoạch năm 2014, tỉnh Bình Định đề ra chỉ tiêu GDP tăng từ 9-9,5%.

Để tạo điều kiện giúp tỉnh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch phát triển KT-XH năm 2014 và các năm tiếp theo, Bình Định đề nghị Chủ tịch nước và các bộ, ngành Trung ương quan tâm, hỗ trợ tỉnh giải quyết các vấn đề: Thông qua chủ trương về cơ chế, chính sách khuyến khích thu hút đầu tư dự án Tổ hợp lọc hóa dầu tại Khu kinh tế Nhơn Hội để dự án sớm được triển khai thực hiện; cho bán hết phần vốn Nhà nước tại Cảng Quy Nhơn.

Đồng thời đưa 2 dự án: Hỗ trợ ngư dân khai thác, sử dụng hiệu quả, hợp lý và bền vững nguồn lợi thủy sản; nâng cấp khu neo đậu trú bão và xây dựng cơ sở hạ tầng tại cảng cá Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn vào danh mục dự án ODA từ Nhật Bản năm 2014…

Sau khi lắng nghe ý kiến của lãnh đạo địa phương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao kết quả Bình Định đã đạt được.

Cho ý kiến về những kiến nghị của tỉnh, Chủ tịch nước yêu cầu Bình Định cần dồn sức rà soát những lĩnh vực chưa làm tốt, phát huy sức mạnh của toàn dân, lãnh đạo tỉnh nỗ lực hết sức, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các bộ, ngành Trung ương để có thể đạt được kết quả cao nhất so với nghị quyết đại hội Đảng.

Chủ tịch nước lưu ý lãnh đạo tỉnh tiếp tục tạo điều kiện cho những ngành, lĩnh vực có điều kiện phát triển, chú ý tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; chú trọng công tác xây dựng nông thôn mới, vì điều này không chỉ có ý nghĩa về KTXH mà còn có ý nghĩa về mặt chính trị-tư tưởng, góp phần xây dựng Đảng.

Chủ tịch nước lưu ý tỉnh trong phát triển Cảng Quy Nhơn và kinh tế các vùng ven biển cần kết hợp chặt giữa yếu tố kinh tế với quốc phòng an ninh, đồng thời củng cố, phát huy các tổ, đội tàu thuyền đoàn kết đánh bắt trên biển.

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đi khảo sát tại Khu kinh tế Nhơn Hội và thăm một số địa phương trên địa bàn.

Nguồn chinhphu.vn