Tin An ninh trật tự

(NTO) Vào khoảng 11 giờ 30 ngày 16-2, tại một đìa tôm bỏ hoang ở phía Nam thôn Từ Thiện (xã Phước Dinh), Công an huyện Thuận Nam phối hợp với Công an xã Phước Dinh đã bắt quả tang vụ đá gà ăn tiền. Lực lượng chức năng đã thu giữ 2 con gà đá, trên 28 triệu đồng tiền mặt, 13 điện thoại di động, 14 xe gắn máy, tạm giữ hành chính 16 đối tượng có liên quan và một số vật dụng khác. Vụ việc đang được Công an huyện tiếp tục điều tra làm rõ.

►Ngày 18-2, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên xét xử phúc thẩm và tuyên phạt 30 tháng tù giam đối với bị cáo Võ Văn Mẫn (SN 1995, trú phường Bảo An, Tp.Phan Rang – Tháp Chàm) về tội “cố ý gây thương tích”. Theo cáo trạng, tối 19-8-2013, Mẫn và một số người bạn uống rượu rồi gây gổ với người khác. Người dân địa phương báo công an phường đến giải quyết vụ việc. Khi lực lượng chức năng đến nơi, Mẫn đã dùng con dao chuẩn bị trước chém vào tay anh Nguyễn Thiện An, cán bộ công an phường Bảo An, với tỷ lệ thương tật 29%. Tòa án Tp.Phan Rang – Tháp Chàm xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Mẫn 24 tháng tù với tội danh “cố ý gây thương tích”. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của Mẫn mang tính côn đồ, gây nguy hiểm cho xã hội, Viện Kiểm sát Nhân dân Tp.Phan Rang – Tháp Chàm đã kháng nghị tăng mức phạt cho bị cáo.

►Khoảng 10 giờ 30 ngày 18-2, tại khu vực rẫy nhà ông Đinh Viết Toan (P.Bảo An, Tp.Phan Rang–Tháp Chàm) xảy ra vụ cháy. Khi phát hiện, nhân dân và công an phường đã lấy nước ở ao cá gần đó dập lửa. Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cũng có mặt kịp thời và nhanh chóng dập tắt đám cháy, không để cháy lan ra các khu vực lân cận. Nơi xảy cháy chỉ có bụi tre, các cây nhỏ và cỏ khô nên thiệt hại về tài sản không đáng kể. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Lực lượng Cảnh sát PCCC dập lửa, tránh cháy lan ra các khu vực khác.