Phương Hải: Sẵn sàng cho ngày hội giao quân

(NTO) Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân Giáp Ngọ, chúng tôi có mặt tại xã Phương Hải (Ninh Hải) bắt gặp không khí của ngày Hội giao quân thật sôi nổi. Các trục đường chính của xã, đến các thôn đều trang trí cờ, khẩu hiệu động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Anh Lê Thanh Sơn, Chỉ huy trưởng Quân sự xã cho biết, cùng với các xã, thị trấn trong huyện, đến thời điểm này xã Phương Hải đã hoàn tất công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho ngày hội giao quân. Được biết năm nay xã Phương Hải giao quân 21 quân, hiện nay 100% thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Về chất lượng, có 4 thanh niên có trình độ trung cấp, trong đó có 1 đảng viên; 12 thanh niên tốt nghiệp THPT; 100% là đoàn viên.

Chi đoàn Thanh niên thôn Phương Cựu 3 tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới
cho thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2014.

Trong những ngày này, tất cả các thôn Phương Cựu 1, 2, 3 đều tổ chức gặp mặt, động viên, tặng quà cho số thanh niên nhập ngũ; học sinh các trường THCS, tiểu học trên địa bàn xã đã tổ chức cổ động, tạo khí thế động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ; đồng thời Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã cũng đã phân công các thành viên, các ban, ngành, đoàn thể phụ trách từng địa bàn, phối hợp với các thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm chắc diễn biến tư tưởng của thanh niên để kịp thời động viên, giúp đở thanh niên an tâm tư tưởng lên đường nhập ngũ.

Là địa phương làm tốt công tác tuyển quân của huyện Ninh Hải, xã Phương Hải sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực, phấn đấu giao quân năm 2014 đạt 100% chỉ tiêu về số lượng và chất lượng.