Nhiệm vụ đêm pháo hoa

(NTO) Giao thừa – thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mọi người quây quần bên gia đình hoặc cùng những người thân yêu chào đón khoảnh khắc đặc biệt dưới ánh pháo hoa rực rỡ. Riêng những cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân lại đón một đêm giao thừa với nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, gìn giữ những phút giây bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Công an Tp.Phan Rang-Tháp Chàm bảo vệ đường hoa 16 Tháng 4.

Từ 18 giờ, các lực lượng tham gia bảo vệ đường hoa và khu vực quảng trường 16 tháng 4 đã có mặt tại vị trí. Thượng úy Bùi Văn Sơn, Đại Đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động (Công an tỉnh) cho biết: Cán bộ, chiến sỹ của các đơn vị tham gia đảm bảo an ninh trật tự trong đêm giao thừa được chia thành hai lực lượng: một số trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại quảng trường 16 tháng 4 - địa điểm bắn pháo hoa; lực lượng còn lại tuần tra đảm bảo trật tự ATGT và phòng, chống đua xe. Song song triển khai kết hợp hai giải pháp này tạo hiệu quả cao hơn trong thực hiện nhiệm vụ. Anh em được quán triệt kỹ, rõ phương án, sơ đồ bố trí các lực lượng, liên lạc thường xuyên bằng bộ đàm nắm tình hình và kết hợp giải quyết mọi tình huống. Lãnh đạo đơn vị cũng động viên anh em nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lực lượng Cảnh sát cơ động bảo vệ sân khấu quảng trường 16 tháng 4 trong đêm giao thừa.

Đã nhiều năm tham gia bảo vệ trong đêm giao thừa, Trung úy Bùi Đức Hải (Đại đội Cảnh sát cơ động) đã không còn những bùi ngùi, xúc động thuở ban đầu nữa. Với anh, mỗi giao thừa lại mang những niềm vui mới. Anh tâm sự: “Cảm giác mỗi năm một khác. Mặc dù vẫn có đôi chút nhớ nhà nhưng năm nay, thấy bà con đến sớm hơn, đông vui hơn năm ngoái, mình càng thêm vui. Bà con ngày càng ý thức hơn trong việc giữ gìn trật tự công cộng nên công tác của anh em cũng đỡ vất vả hơn nhiều.”

Sau màn pháo hoa rực rỡ, mọi người theo các ngả đường xuân trở về với gia đình thân yêu, các đơn vị tổ chức chương trình cũng nhanh chóng thu xếp, dọn dẹp lại quảng trường. Khi mọi thứ cơ bản đã ổn định, những cán bộ, chiến sỹ công an lặng lẽ trở về đơn vị, đón giao thừa muộn trong vòng tay đồng đội. Ca tuần tra chống đua xe vẫn tiếp tục, cho đến khi sự yên ắng được trả lại cho đêm xuân phố trẻ. Nhiệm vụ đêm giao thừa luôn vất vả hơn mọi ngày, nhưng được góp sức mang mùa xuân thanh bình đến mọi nhà là niềm vinh dự và tự hào của mỗi người Công an nhân dân.