Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2014

(NTO) Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể năm 2013; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2014.

Năm 2013, công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ khối có chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả. Các nhiệm vụ, chỉ tiêu về sản xuất, kinh doanh và công tác xây dựng Đảng đều đạt kế hoạch đề ra. Sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tập thể Ban chấp hành, Ban Thường vụ và cấp uỷ các cấp đã có những đổi mới, phù hợp với yêu cầu của thực tế, bước đầu phát huy được vị trí, vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.

Quang cảnh hội nghị tổng kết Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp năm 2013.

Doanh thu trong toàn khối đạt trên 9.046 tỷ đồng, đạt 109% kế hoạch, tăng 39% so với cùng kỳ, nộp ngân sách nhà nước 619,7 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 5,1 triệu đồng/người/tháng, tăng 6,25% so với năm 2012. Công tác xây dựng Đảng của các chi, đảng bộ và hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp tiếp tục được chú trọng. Toàn khối đã kết nạp 81 đảng viên mới, đạt 122% chỉ tiêu. Các doanh nghiệp và đoàn thể trong khối đã đóng góp, ủng hộ hơn 570 triệu đồng cho các quỹ hoạt động trên địa bàn tỉnh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Triển khai nhiệm vụ năm 2014, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng; nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; chấp hành tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước, thực hiện chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XI) về xây dựng Đảng.