Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh: Triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2014

(NTO) Ngày 10-1, Đảng uỷ khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2013 và triển khai Nghị quyết (NQ) về phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Hồ Văn Hùng, Bí thư Đảng uỷ khối Các cơ quan tỉnh chủ trì Hội nghị.

 
Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2014.

Thực hiện nhiệm vụ năm qua, toàn Đảng bộ khối đã tập trung lãnh đạo đạt được một số kết quả nổi bật. Đội ngũ Đảng ủy khối và cấp uỷ cơ sở được củng cố, kiện toàn, chất lượng sinh hoạt chi bộ nâng lên, các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) đã khẳng định được vai trò lãnh đạo toàn diện các mặt hoạt động của cơ quan, đơn vị. Toàn Đảng bộ đã triển khai khắc phục hiệu quả bước đầu những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần NQ Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kết quả đánh giá phân loại 52 TCCSĐ cuối năm, toàn Đảng bộ có 96,15% TCCSĐ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, vượt 6,15% chỉ tiêu đề ra. Qua phân tích chất lượng đảng viên (ĐV) có 98,45% đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 12,5% ĐV đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công tác bồi dưỡng, tạo nguồn đối tượng phát triển Đảng được quan tâm, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 130 ĐV mới, vượt 30% chỉ tiêu tỉnh giao, trong đó có 73,8% ĐV mới là đoàn viên thanh niên. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được tăng cường, đã giải quyết đơn thư tố cáo và tiến hành xử lý kỷ luật ĐV sai phạm đúng quy trình.

Phát huy kết quả đạt được, Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh đã đề ra NQ về phương hướng, nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2014. Theo đó, toàn Đảng bộ khối phấn đấu có 100% chi, Đảng bộ lãnh đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị, trong đó có 95% trở lên chi, Đảng bộ lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị được giao; 100% chi, Đảng bộ tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và 90% trở lên TCCSĐ đạt trong sạch vững mạnh. Về công tác ĐV, phấn đấu có 95% ĐV trở lên đạt tiêu chuẩn ĐV đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ (trong đó có 15% ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ); hạn chế đến mức thấp nhất số ĐV vi phạm bị xử lý kỷ luật và phấn đấu kết nạp 100 ĐV mới, trong đó có từ 60% trở lên là đoàn viên thanh niên.

Đồng chí  Hồ Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy khối tặng giấy khen
cho các TCCSĐ trong sạch vững mạnh 3 năm liền. 

Đồng chí Hồ Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy khối tặng giấy khen cho các cá nhân
có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng uỷ khối lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện, trong đó nhấn mạnh đến việc phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của người đứng đầu; đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách thiết thực, cụ thể.

Nhân dịp này Ban Thường vụ Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh đã tặng giấy khen cho 8 chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền (2011-2013), 11 TCCSĐ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu trong năm 2013, 12 TCCSĐ có thành tích xuất sắc trong công tác kết nạp ĐV năm 2013, 39 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền (2011-2013) và 14 tập thể, 15 cá nhân có thành tích trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị.