Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân tiếp đại sứ Cu Ba

Chiều 6/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Cuba Herminio Lopez Diaz.

 Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Cuba. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Chúc mừng Đại sứ nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác mới tại Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Đảng, Nhà nước, Nhân dân Việt Nam, MTTQ Việt Nam sẽ luôn làm hết sức mình góp phần gìn giữ tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro dày công vun đắp.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Đại sứ Herminio Lopez Diaz phối hợp chặt chẽ với Ủy ban TWMTTQ Việt Nam và các Bộ, ngành để góp phần thực hiện hiệu quả các thỏa thuận hợp tác mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã thống nhất; cũng như thúc đẩy các chương trình hợp tác mới giữa Việt Nam - Cuba trên các lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư; tạo cơ hội gắn kết kinh tế Cu ba với các nền kinh tế các nước ASEAN thời gian tới.

Nhân dân Việt Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ tạo các điều kiện thuận lợi để Đại sứ Herminio Lopez Diaz có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng được nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, Đại sứ Herminio Lopez Diaz khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để vun đắp cho sự phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Cuba trên các lĩnh vực, nhất là thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, đưa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực này ngày càng tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước.

Đại sứ Herminio Lopez Diaz mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam đối với Cuba trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc Đại sứ Herminio Lopez Diaz có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam.

Nguồn www.chinhphu.vn