Ninh Thuận: Tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước

(NTO) Nhằm tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động cơ quan nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 12-12-2013, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 5985/UBND-KTN chỉ đạo các Sở ngành, UBND các huyện, thành phố đã quán triệt, tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong công tác quản lý, điều hành và trao đổi công việc trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị mình.

Theo đó, mục tiêu đề ra là kể từ năm 2014, các Sở, ban ngành, Ủy ban nhân các huyện, thành phố đã được cài đặt Hệ thống quản lý văn bản điều hành (phần mềm TD.Office) thực hiện 70% trao đổi hoàn toàn dưới dạng văn bản điện tử. Đối với các đơn vị chưa trang bị Hệ thống quản lý văn bản điều hành (phần mềm TD.Office) chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để triển khai, thực hiện cài đặt.

Trong hoạt động nội bộ của các cơ quan, đơn vị có ít nhất 55% văn bản được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử và đến hết năm 2015 phấn đấu đạt mức 80% (trong đó văn bản điện tử dạng quét, số hóa từ văn bản giấy chiếm ít hơn 50% tổng số văn bản điện tử được trao đổi nội bộ).

Ít nhất 60% văn bản, hồ sơ chính thức của các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh để giải quyết công việc ngoài bản giấy đều phải gửi kèm bản điện tử của toàn bộ hồ sơ trình.

Các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tăng cường trao đổi văn bản điện tử đạt ít nhất 50% số văn bản, tài liệu chính thức hoàn toàn dưới dạng điện tử, bắt đầu thực hiện trong năm 2014.

Đối với việc trao đổi văn bản điện tử giữa các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố với tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân yêu cầu 100% cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh thực hiện đăng tải văn bản quy phạm pháp luật, báo cáo tổng hợp, thống kê về ngành, lĩnh vực quản lý, dự thảo văn bản cần xin ý kiến thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước và các thông tin khác được quy định tại Luật Công nghệ thông tin và Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13-6-2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử và cổng thôn tin điện tử của cơ quan nhà nước nhằm phục vụ trao đổi văn bản điện tử, cung cấp thông tin cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân biết, trao đổi.