Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Phú Yên

Ngày 9/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn công tác của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri là các thầy, cô giáo, giảng viên, cán bộ trong ngành Giáo dục và tập thể sinh viên Trường ĐH Phú Yên.

 

Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri ngành GD-ĐT Phú Yên. (Ảnh: vov.vn)

Tại buổi tiếp xúc, các thầy, cô giáo, giảng viên, sinh viên ĐH Phú Yên đã phản ánh nhiều bất cập trong công tác dạy và học tại Phú Yên; mong muốn Quốc hội, lãnh đạo tỉnh Phú Yên quan tâm, đầu tư tăng cường điều kiện giảng dạy cả về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và năng lực quản trị nhằm nâng chất lượng đào tạo; chấn chỉnh, xử lý các cơ sở giáo dục, đào tạo không đảm bảo chất lượng.

Cử tri cũng bày tỏ băn khoăn về chế độ, chính sách thu nhập đối với đội ngũ cán bộ làm công tác giáo dục.

Cử tri đề nghị đưa các môn đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng xã hội vào chương trình đào tạo chính khóa tại các cơ sở giáo dục, trường ĐH, cao đẳng; rà soát, tổng hợp, dự báo nhu cầu nhân lực cấp quốc gia và các địa phương để làm cơ sở xây dựng quy mô đào tạo nghề, tránh tình trạng thừa thầy, thiếu thợ; đồng thời góp phần định hướng nghề nghiệp cho thanh niên, học sinh.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII là kỳ họp đặc biệt quan trọng. Quốc hội đã xem xét, thông qua Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, quyết định nhiệm vụ kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2014, những năm còn lại của kế hoạch 5 năm, nhiều nội dung khác về công tác lập pháp, giám sát tối cao và các vấn đề quan trọng của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng lưu ý, Phú Yên cần ưu tiên phát triển giáo dục ở các bậc học và đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhằm nhanh chóng cải thiện năng suất lao động.

Lắng nghe và ghi nhận những ý kiến tâm huyết của các cử tri, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, để nâng cao chất lượng giáo dục, cần đổi mới một cách đồng bộ và toàn diện việc dạy và học; mở rộng và đẩy mạnh cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong các cơ sở đào tạo; tiến tới mô hình dân chủ hóa trong dạy và học; tăng cường xã hội hóa giáo dục, nhất là giáo dục chất lượng cao.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý ngành giáo dục Phú Yên cần ưu tiên thực hiện chính sách giáo dục đối với các gia đình có công, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chuyến công tác tại Phú Yên lần này, Chủ tịch Quốc hội cũng đã làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh Phú Yên về kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2011-2013.

Nguồn www.chinhphu.vn