Vấn đề hôm nay:

Trường Sa không xa !

(NTO) Như tin đã đưa trên báo Ninh Thuận, vừa qua lực lượng vũ trang tỉnh nhà đã tổ chức phát động trong toàn quân đợt đóng góp ủng hộ cho “Quỹ vì Trường Sa thân yêu” với số tiền ban đầu trên 126 triệu đồng.

Có thể nói, đây là bước khởi động từ cuộc vận động đóng góp, ủng hộ “Quỹ vì Trường Sa thân yêu” do tỉnh ta tổ chức phát động rộng rãi trong tất cả các ngành, địa phương, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân và các đối tượng tự nguyện khác. Theo kế hoạch, cuộc vận động hằng năm tập trung cao điểm vào tháng 5 và tháng 6. Theo đó, các ngành, địa phương…

Đại tá Hoàng Ngọc Thái, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh;
cùng cán bộ, chiến sĩ đóng góp ủng hộ "Quỹ vì Trường Sa thân yêu". Ảnh: Văn Miên

tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền, vận động lồng ghép với các phong trào, cuộc vận động kết hợp với các hoạt động của “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân… để hưởng ứng và tích cực đóng góp, ủng hộ cho Quỹ. Riêng năm 2013 này việc tuyên truyền, vận động thực hiện từ tháng 11 và cao điểm trong tháng 12.

Ủng hộ cho "Quỹ vì Trường Sa thân yêu” không ngoài mục đích góp một phần làm giảm bớt khó khăn về vật chất và tinh thần cho quân và dân huyện đảo Trường Sa, đồng thời góp phần hỗ trợ động viên cả về vật chất lẫn tinh thần đối với các gia đình trong tỉnh có con em đang làm nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa. Ngoài ra, sự ủng hộ này còn được dùng vào việc đầu tư xây dựng các công trình văn hóa, dân sinh, mua sắm các phương tiện phục vụ quân và dân Trường Sa, giúp bộ đội, nhân dân thêm yên tâm, tin tưởng, quyết tâm xây dựng, bảo vệ vững chắc biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Trường Sa tuy xa nhưng không xa bởi tấm lòng của mọi tổ chức, cá nhân của cả nước nói chung, tỉnh ta nói riêng luôn hướng đến.