UBND tỉnh nghe báo cáo Đồ án quy hoạch hệ thống cấp nước vùng

(NTO) UBND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp nghe báo báo Đồ án quy hoạch hệ thống cấp nước vùng tỉnh Ninh Thuận đến năm 2025, đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có Công ty Cổ phần Tư vấn cấp thoát nước và môi trường TP. Hồ Chí Minh- đơn vị tư vấn thiết kế và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan.

 
Đồng chí Đỗ Hữu Nghị Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đơn vị tư vấn thiết kế trình bày Đồ án quy hoạch, hiện trạng đô thị và cấp nước đô thị, cấp nước nông thôn, các dự án cấp thoát nước đang thực hiện tại địa phương… Theo Đồ án quy hoạch khi thực thi sẽ bảo đảm lượng cung cấp nước sạch cho Tp.Phan Rang-Tháp Chàm, các thị trấn và các khu-cụm công nghiệp đến năm 2020 là 205.000m3/ ngày và đến năm 2025 là 332.000m3/ngày.

Sau khi nghe các đại biểu góp ý kiến, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất theo đề xuất của đơn vị tư vấn thiết kế, nhưng về chi tiết, xác định nhu cầu sử dụng nước để phân vùng; phân loại yếu tố nước ngầm, nước mặt… đơn vị tư vấn cần cập nhật thêm cho phù hợp với tình hình hiện nay của tỉnh. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng đơn vị tư vấn xây dựng hoàn chỉnh Đồ án quy hoạch trình UBND tỉnh phê duyệt .