Chủ tịch Quốc hội dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân

Sáng 17-11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã về dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại thôn Trần Phú, xã Bình Định, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Ảnh Vov.vn

Trong thời gian qua, các phong trào thi đua do cấp trên phát động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tinh thần ở khu dân cư” được nhân dân thôn Trần Phú luôn tích cực thực hiện.

Năm 2013, thôn Trần Phú nói riêng và xã Bình Định nói chung không có tệ nạn xã hội, người nghiện ma túy... Tình làng nghĩa xóm, tương thân tương ái luôn được nhân dân trong thôn phát huy và gìn giữ…

Trong xây dựng nông thôn mới, thôn Trần Phú đã đạt được nhiều kết quả nổi bật: Hàng trăm lao động có việc làm với thu nhập từ 4-5 triệu đồng/tháng, nhiều giống lúa mới được đưa vào canh tác cho năng suất gấp đôi; đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa, sạch đẹp; các hội viên hội phụ nữ, hội nông dân luôn đoàn kết giúp nhau vay vốn sản xuất kinh doanh.

Tỷ lệ hộ nghèo trong thôn đến nay chỉ còn gần 3% (13/501 hộ). Đoàn kết trong xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và đoàn kết phát huy dân chủ chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước luôn được nhân dân thôn Trần Phú hưởng ứng tích cực.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng vui mừng nhận thấy tinh thần đoàn kết của bà con nhân dân thôn Trần Phú được phát huy trong xây dựng khu dân cư cũng như phát triển kinh tế, thể hiện ở sự đổi thay từ con đường, cây cầu, kênh mương, ngôi nhà.

Trong xây dựng nông thôn mới, người dân trong thôn Trần Phú đã hưởng ứng tích cực và kết quả là đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao.

Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, mức thu nhập bình quân đầu người mỗi năm từ 20-30 triệu đồng là chưa cao. Thôn Trần Phú cần tiếp tục thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, tập trung nguồn lực phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập hơn nữa; phấn đấu để người dân được hưởng thụ những thành quả tiên tiến của công nghệ, được ăn ngon, mặc đẹp.

Khẳng định tinh thần đoàn kết sẽ tạo thành sức mạnh toàn dân tộc, Chủ tịch Quốc hội mong muốn tinh thần đó tiếp tục được nhân dân thôn Trần Phú và toàn tỉnh Thái Bình phát huy để xây dựng quê hương giàu đẹp.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tặng quà cho các tập thể, cá nhân của thôn Trần Phú đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”.

Nguồn chinhphu.vn