Xử phạt mạnh đối với với các hành vi vi phạm về xe đạp điện, xe máy điện

(NTO) Xử phạt mạnh đối với với các hành vi vi phạm về xe đạp điện, xe máy điện là một trong những nội dung chính của Kế hoạch 5388/KH-UBND “Tổ chức Chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện trên địa bàn tỉnh” vừa được UBND tỉnh ban hành.

Theo kế hoạch 5388, từ ngày 01/11 đến 31/12/2013, các lực lượng chức năng sẽ đẩy mạnh công tác kiểm soát, xử lý vi phạm các đơn vị sản xuất, nhập khẩu xe đạp điện, xe máy điện; các cơ sở kinh doanh, buôn bán xe đạp điện, xe máy điện. Xử lý nghiêm triệt để các hành vi vi phạm về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh buôn bán xe đạp điện, xe máy điện; truy tố các vụ việc khi đủ các yếu tố cấu thành tội phạm. Thường xuyên kiểm tra việc sử dụng xe đạp điện, xe máy điện tại các cổng trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh, những đoạn đường, nút giao thông tập trung nhiều phương tiện, có tình hình giao thông phức tạp. Ngoài ra, kế hoạch cũng giao cho các cơ quan truyền thông, các ngành, địa phương, hội đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân nói chung và học sinh-sinh viên các cấp nói riêng về việc sử dụng phương tiện xe đạp điện, xe máy điện tham gia giao thông đúng quy định của pháp luật.

Qua triển khai kế hoạch, nhằm nâng cao nhận thức và hướng dẫn người tham gia giao thông sử dụng xe đạp điện, xe máy điện hiệu quả, an toàn; Kiểm soát chất lượng và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp diện, xe máy điện; Giảm nguy cơ xảy tai nạn giao thông có nguyên nhân từ xe đạp điện, xe máy điện.