Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh

Công điện triển khai thực hiện công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới

Thực hiện Công điện số 94/CĐ-TW ngày 13/11/2013 của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương – Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn. Để chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh vừa có Công điện số 03/CĐ-PCLB yêu cầu:

1. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố:

- Theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động về nơi trú tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm, kiểm đếm tàu thuyền và giữ thông liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện tàu thuyền, khi có lệnh phải đưa tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn. Khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là vùng biển từ vĩ tuyến 9 đến vĩ tuyến 15, vùng nguy hiểm sẽ được điều chỉnh theo diễn biến của áp thấp nhiệt đới, đặc biệt theo dõi các tàu nhỏ hoạt động ven bờ; kiểm tra và có phương án bảo vệ an toàn người dân sinh sống ven biển, lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản.

- Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các khu dân cư sinh sống ven sông, suối, khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét.

- Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Ninh Thuận rà soát, kiểm tra việc vận hành hồ chứa, đảm bảo an toàn cho hạ du; triển khai các phương án bảo vệ an toàn hồ đập và các công trình thủy lợi; rà soát các hồ đập nguy hiểm để có biện pháp ứng phó kịp thời khi mưa lũ xảy ra.

3. Đài Thông tin Duyên hải Phan Rang theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới để tiếp nhận, xử lý thông tin kịp thời và thông báo thường xuyên cho tàu thuyền tránh trú an toàn.

4. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thường xuyên thông báo diễn biến của áp thấp nhiệt đới để các Sở, ngành, địa phương và nhân dân biết, chủ động phòng tránh.

5. Trung tâm Khí tượng thủy văn Ninh Thuận tiếp tục theo dõi diễn biến của áp thấp nhiệt đới; thường xuyên thông báo cụ thể để BCH PCLB tỉnh chỉ đạo và thông báo cho nhân dân biết chủ động phòng, tránh.

6. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản, Ban Quản lý khai thác các Cảng cá, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố, BCH PCLB các ngành, các cấp bố trí trực ban nghiêm túc 24/24 giờ và thường xuyên theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của áp thấp nhiệt đới để đối phó và xử lý kịp thời các tình huống, báo cáo kết quả triển khai về Uỷ ban nhân dân tỉnh, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh.