Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp khách quốc tế

Chiều 11/11, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp bà Hilde Crevits, Bộ trưởng Bộ Công chính vùng Flanders Vương quốc Bỉ và ông Sergey Kirienko, Tổng giám đốc Tập đoàn năng lượng nguyên tử Nga Rosatom.

 Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp bà Hilde Crevits. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Trong buổi tiếp bà Hilde Crevits, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết, phía Việt Nam đang nghiên cứu các mô hình chính quyền cảng biển, để vừa quản lý tốt hoạt động của cảng, vừa liên kết được với các trung tâm logistics trên toàn thế giới.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đề nghị hai bên sớm triển khai các dự án đã thỏa thuận hợp tác, chúc chuyến thăm, làm việc của bà Bộ trưởng thành công, đặt dấu ấn cho quan hệ hai nước Việt Nam-Bỉ.

Tại buổi tiếp, bà Hilde Crevits mong muốn hai bên sớm triển khai các dự án đã hợp tác về phân phối cá tra và có thể mở rộng sang mặt hàng cà phê.

Phía Vương quốc Bỉ cũng mong muốn được đầu tư, phát triển các cảng biển của Việt Nam tại các khu vực như TPHCM, Hải Phòng…

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp ông Sergey Kirienko. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng tiếp ông Sergey Kirienko, Tổng giám đốc Tập đoàn năng lượng nguyên tử Nga Rosatom.

Hai bên đã thảo luận các bước thực hiện dự án điện hạt nhân Ninh Thuận như tiến độ thực hiện, quá trình lập báo cáo tiền khả thi, khảo sát hiện trường…

Nguồn www.chinhphu.vn