Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Hàn Quốc

Chiều 29-10, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc Jun Dae Joo sang nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ Hàn Quốc Jun Dae Joo. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc và cho rằng, những kết quả tốt đẹp trên đã mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của hai nước.

Theo Phó Thủ tướng, quan hệ hai nước đang có những bước phát triển tốt đẹp, mang lại lợi ích thiết thực chung của Việt Nam và Hàn Quốc. Trong đó, phải kể đến sự thành công của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam như Samsung, Kumhoo…

Trong thời gian tới, việc Việt Nam chính thức gia nhập Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước, đặc biệt là nâng kim ngạch thương mại song phương lên tầm cao mới.

Đại sứ Jun Dae Joo cho biết, Hàn Quốc rất coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam. Điều đó được thể hiện qua chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye vừa qua và đang được Chính phủ và các bộ, ngành hai nước cụ thể hoá các cam kết, thoả thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước.

Đại sứ Jun Dae Joo khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc ngày càng phát triển trên các lĩnh vực, tương xứng với tiềm năng của hai nước.

Nguồn www.chinhphu.vn