Trả lời đơn ông Lý Minh Đường (thôn Tân Sơn 1, xã Thành Hải, tp. Phan Rang-Tháp Chàm): Không có căn cứ khiếu nại Công an xã dùng nhục hình

(NTO) Báo Ninh Thuận nhận đơn của ông Lý Minh Đường khiếu nại việc ông Tô Mạnh Cường, Công an xã Thành Hải đã có hành vi bắt giam, đánh ông gây thương tích và lấy xe của ông.

Qua tìm hiểu nội dung đơn khiếu nại của ông, ngày 13-9, Công an xã Thành Hải có văn bản trả lời như sau: Về nội dung ông khiếu nại việc Công an xã dùng nhục hình và đánh đập ông là không có căn cứ vì: Khi nhận được tin báo của chị Lý Thị Tuyết Vân, lực lượng Công an xã đã đến hiện trường vận động và mời ông về trụ sở Công an xã để làm việc nhưng ông không chấp hành, chống lại lực lượng làm nhiệm vụ, buộc phải áp dụng biện pháp áp giải đưa về trụ sở để làm việc. Khi đưa về trụ sở, ông không chấp hành, tiếp tục chống đối lại và giằng co với lực lượng làm nhiệm vụ gây trầy xước và sưng ở cổ tay trái của ông. Trong quá trình làm việc tại trụ sở Công an xã, có sự chứng kiến của vợ và các con ông. Sau khi làm việc xong, Công an xã đã cho phép gia đình bảo lãnh cho ông về nhà theo đúng thủ tục pháp luật. Ngày 15-9, UBND xã Thành Hải đã mời ông Đường và gia đình lên hòa giải. Công an xã đã trả lời khiếu nại của ông theo nội dung trên và ông Đường đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và xin rút đơn khiếu nại.

Ông Lý Minh Đường khiếu nại về việc Công an xã Thành Hải tạm giữ ông trái quy định là không đúng, vì Công an xã không tạm giữ ông Đường, chỉ mời ông lên làm việc theo đơn trình báo của con ông là Lý Minh Bắc. Trong quá trình làm việc, ông Đường không chịu thừa nhận hành vi của mình, do đó Công an xã phải kéo dài thời gian làm việc với tất cả những người có liên quan tới 5 giờ sáng ngày hôm sau (tức ngày 7-9) để làm rõ vụ việc trên.

Vậy chúng tôi trả lời cho ông được rõ. Mong ông chấp hành tốt các quy định của pháp luật.