Thư kêu gọi ủng hộ xây dựng quỹ vì người nghèo năm 2013

Thưa đồng bào, cán bộ, chiến sĩ toàn tỉnh!

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và quyết định chọn thời gian từ 17-10 đến 18-11 hằng năm là Tháng cao điểm hành động “Ngày vì người nghèo” trong cả nước.

Cuộc vận động đã được sự quan tâm sâu sắc của các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân nhiệt tình ủng hộ, đã phát huy truyền thống nhân ái, yêu thương đùm bọc lẫn nhau của nhân dân ta, góp phần củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Những kết quả hoạt động cụ thể của “Quỹ vì người nghèo” do Cuộc vận động mang lại không chỉ hỗ trợ, giúp đỡ về nhà ở mà còn nhiều hình thức hỗ trợ khác để chăm lo cho người nghèo nhằm góp phần giúp họ giải quyết những khó khăn trong cuộc sống.

Ở tỉnh ta từ năm 2009 đến nay, bằng sự nỗ lực tuyên truyền và vận động, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đội ngũ cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân đã đóng góp gần 57 tỷ đồng để hỗ trợ về phương tiện sản xuất, nguồn vốn làm ăn, chi phí điều trị bệnh tật, … đặc biệt đã hỗ trợ xây dựng 9.273 căn nhà cho hộ nghèo. Nhờ sự giúp đỡ quý giá của “Quỹ vì người nghèo”, cùng với sự chăm lo của Đảng, Nhà nước và sự hỗ trợ sẻ chia tại cộng đồng, nhiều hộ dân trong tỉnh đã có được chỗ ở, từng bước ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo.

Tuy nhiên, do tình hình kinh tế – xã hội còn nhiều khó khăn và hoàn cảnh của mỗi gia đình, tỷ lệ hộ nghèo ở tỉnh ta vẫn còn ở mức cao, trong đó có nhiều hộ chưa có chỗ ở hoặc đang ở tạm những nơi dột nát, tạm bợ. Vì vậy, ngoài sự phấn đấu vượt khó vươn lên của hộ nghèo, bà con rất cần sự sẻ chia của cộng đồng xã hội, nhất là “Quỹ vì người nghèo” ở các cấp.

Nhân Tháng hành động “Ngày vì người nghèo” năm nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh bằng những nghĩa cử và hành động thiết thực, hãy tích cực tham gia đóng góp vào “Quỹ vì người nghèo” nhằm chung tay, góp sức giúp đỡ cho người nghèo trong tỉnh.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh xin chân thành cảm ơn và ghi nhận những tấm lòng nhân ái của đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, góp phần làm cho cuộc vận động xây dựng “Quỹ vì người nghèo “ năm 2013 đạt kết quả cao nhất.

Xin gửi lời chào trân trọng nhất!

Tên tài khoản: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Thuận;

Tài khoản: 3761.0.9023801.91046, Mã QHNS: 9023 801, mở tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Ninh Thuận.