Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri Bắc Giang

Chiều 15-10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp xúc cử tri huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII.

 
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 15/10.
Ảnh: VGP/Từ Lương

Sau khi nghe bà Hà Thị Lan, đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Bắc Giang, thông báo về chương trình và nội dung chính của kỳ họp thứ 6, cử tri đã đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề người dân đang quan tâm muốn chuyển tới Quốc hội.

Ông Phạm Quý Nên, cử tri đại diện Hội Cựu chiến binh huyện Yên Dũng, bày tỏ bức xúc về tình trạng lợi dụng chính sách, làm giả hồ sơ đối với thương binh, bệnh binh, dân công hỏa tuyến bị bắt tù đày đang gây bức xúc trong xã hội và đề nghị cơ quan chức năng giải quyết vấn đề này.

Các cử tri cũng kiến nghị một số nội dung đang bộc lộ bất cập xung quanh việc đầu tư xây dựng một số công trình công cộng thuộc chương trình xây dựng nông thôn mới; tình trạng ô nhiễm môi trường tại địa phương; việc tiêu thụ nông lâm sản của người nông dân liên tục gặp nhiều khó khăn, thiệt thòi do bị thương lái ép giá...

Cũng trong buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang, cử tri kiến nghị Chính phủ cho phép xây dựng cầu kết nối giữa Yên Dũng với tỉnh Hải Dương để tạo được hệ thống hạ tầng giao thông hoàn chỉnh từ Lạng Sơn về Hải Dương và Quảng Ninh.

Ảnh: VGP/Từ Lương

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao đổi một số nội dung kiến nghị liên quan đến trách nhiệm của Chính phủ. Theo đó, Chính phủ sẽ cùng với nông dân chọn những mặt hàng, cây, con sao cho phù hợp với từng vùng, miền. Từ đó, người dân sẽ được hạn chế rủi ro, nâng cao hiệu quả kinh tế trên từng cánh đồng, từng cây, con, sản phẩm nông nghiệp.

Phó Thủ tướng cũng giải đáp thắc mắc của cử tri về chính sách trợ cấp cho người có công, mức lương tối thiểu với người lao động…, đồng thời cho biết trong 2 năm tới, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Chính phủ sẽ tập trung việc tổng rà soát các chính sách đối với người có công trên cả nước.

Nguồn chinhphu.vn