Chủ tịch Cuba Raul Castro tiếp đồng chí Lê Hồng Anh

Ngày 7/9 ở thủ đô La Habana, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đảng Cộng sản, Chủ tịch Cuba Raul Castro đã tiếp thân mật đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, và đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam đang thăm và làm việc tại Cuba.

 Chủ tịch Cuba Raul Castro tiếp thân mật đồng chí Lê Hồng Anh. (Ảnh: TTXVN)

Tại cuộc gặp, đồng chí Lê Hồng Anh khẳng định sự ủng hộ, tình đoàn kết trước sau như một của Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam đối với sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Cu-ba; bày tỏ mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ song phương giữa hai Đảng và nhân dân hai nước trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Hồng Anh bày tỏ sự cám ơn đối với tình cảm đoàn kết, sự giúp đỡ quý báu, hiệu quả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em đã dành cho Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày nay.

Chủ tịch Raul Castro thông báo một số nét về kết quả bước đầu sau hơn hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 6, cũng như những khó khăn, thách thức mà Cuba đang phải đối mặt. Đồng chí khẳng định, lộ trình cập nhật hóa mô hình kinh tế xã hội tại Cuba là không thể đảo ngược, song Cuba sẽ tiến hành một cách chắc chắn và thận trọng, không vội vã nhưng không dừng lại, vì mục tiêu xây dựng một xã hội xã hội chủ nghĩa phồn vinh và bền vững, đồng thời bảo vệ những thành quả mà cách mạng Cuba đã đạt được trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Hai nhà lãnh đạo cũng trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề quốc tế, đặc biệt là các điểm nóng tại Trung Đông, tình hình khu vực châu Á – Thái Bình dương, cũng như xu hướng phát triển của phong trào cánh tả tại Mỹ Latinh.

Tối cùng ngày, đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam đã lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cuba.

Nguồn Báo Tin tức - TTXVN