Đảng ủy Công an tỉnh: Khắc phục, sửa chữa khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

(NTO) Đảng bộ Công an (CA) tỉnh có tổng số 537 đảng viên (ĐV) sinh hoạt tại 27 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), trong đó có 4 đảng bộ cơ sở và 23 chi bộ cơ sở được tổ chức theo phòng, ban, cơ quan chức năng. Sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể Ban Thường vụ Đảng uỷ và các TCCSĐ theo tinh thần Nghị quyết (NQ) Trung ương 4 (khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng bộ CA tỉnh đã triển khai hiệu quả việc khắc phục dần khuyết điểm, yếu kém.

Do tính chất đặc thù của ngành, ngay sau kiểm điểm, Ban Thường vụ Đảng uỷ CA tỉnh đã chỉ đạo khắc phục, sửa chữa khuyết điểm với quyết tâm chính trị cao, tập trung vào các nội dung như: Công tác chính trị tư tưởng, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Đại tá Đinh Văn Lương, Phó Chủ nhiệm UB Kiểm tra Đảng uỷ CA tỉnh cho biết: Việc khắc phục tồn tại, hạn chế được tiến hành chặt chẽ, có nội dung cụ thể và quy định rõ thời gian hoàn thành. Đơn cử trong quý 2, toàn Đảng bộ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; siết chặt kỷ luật, kỷ cương; đẩy mạnh cuộc vận động “CA nhân dân chấp hành nghiêm Điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” trong toàn lực lượng. Qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực, nhất là ở các đơn vị thường xuyên tiếp xúc với dân. Đối với lực lượng Cảnh sát Giao thông với gần 100 cán bộ, chiến sĩ đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm đạo đức, lối sống, vi phạm quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân nhằm chấn chỉnh và nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân. Thượng tá Nguyễn Văn Thuyết, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ CA tỉnh cho biết thêm: Việc nâng cao vai trò trách nhiệm về nêu gương của cán bộ, ĐV, nhất là đội ngũ lãnh đạo chỉ huy các cấp được chú trọng. Nổi bật là việc tổ chức đối thoại giữa đồng chí Bí thư Đảng uỷ-Giám đốc CA tỉnh với một số xã, phường có tình hình an ninh trật tự phức tạp, qua đó đã tác động đến thái độ chấp hành Điều lệnh, chế độ công tác, giờ giấc làm việc của cán bộ, ĐV, chiến sĩ nghiêm túc hơn.

Theo Đại tá Đinh Văn Kình, Chánh Thanh tra CA tỉnh, thành viên của Tổ giúp việc triển khai thực hiện NQ Trung ương 4 (khoá XI) Đảng uỷ CA tỉnh, trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cùng với kế hoạch khắc phục hạn chế trong quý 2, Đảng uỷ tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ cơ bản, xem đây là khâu đột phá trọng tâm, nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác CA trong tình hình mới. Qua đó công tác nắm, dự báo tình hình đã được chỉ đạo sâu sát hơn, đảm bảo kịp thời và có tính chủ động cao; công tác đấu tranh, phòng ngừa với các hoạt động chống phá của các loại đối tượng phản động đã được tập trung chỉ đạo đạt hiệu quả; những vấn đề nảy sinh phức tạp về trật tự xã hội, nhất là hoạt động của các băng nhóm cướp giật, trộm cắp được chỉ đạo triệt phá kịp thời, tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn xã hội. Trong thời gian qua, số vụ phạm tội giảm 15,86%, nhất là địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm giảm đến 33,68%. Nhìn chung các mặt về thực hiện công tác nghiệp vụ được tập trung chỉ đạo quyết liệt góp phần nâng cao tỷ lệ điều tra, khám phá án trong 6 tháng đầu năm đạt 86,85%, tăng 18,55% so với cùng kỳ năm 2012. Đặc biệt CA các cấp làm tốt việc tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp trong việc phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, tích cực hưởng ứng và thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiềm chế làm giảm tai nạn giao thông. Các lực lượng CA còn chủ động nắm và kịp thời tham mưu cấp uỷ, chính quyền các cấp giải quyết những vấn đề có liên quan đến mâu thuẫn, tranh chấp khiếu kiện trong nhân dân, nhất là vấn đề khiếu kiện, tranh chấp đất đai ở một số dự án; không để phát sinh điểm nóng, phức tạp, góp phần đảm bảo an ninh trật tự phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Trong xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, cũng theo kế hoạch khắc phục trong quý 2, cùng với việc rà soát, quy hoạch lại cán bộ, đáng chú ý là Đảng uỷ CA tỉnh đã triển khai thành lập Phòng công tác Đảng và công tác quần chúng (PX 16), hoàn thành đề án báo cáo đề xuất Bộ CA thành lập Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ của CA tỉnh. Qua đó tạo điều kiện đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cán bộ, chiến sĩ CA, nhất là ở cơ sở.

Sự chuyển biến từ thực hiện khắc phục khuyết điểm, hạn chế của Đảng bộ CA tỉnh đã chứng minh rõ qua chất lượng hoạt động được nâng lên. Những kết quả khắc phục sau kiểm điểm được coi là nền tảng, cơ sở vững chắc để cán bộ, chiến sĩ lực lượng CA tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng lực lượng CA nhân dân tỉnh nhà trong sạch, vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong giai đoạn mới.