Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Fukuoka (Nhật Bản)

Ngày 29-8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ngài Ogawa Hiroshi, Tỉnh trưởng tỉnh Fukuoka, Nhật Bản đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, chào mừng Tỉnh trưởng cùng các vị khách quý Nhật Bản sang thăm Việt Nam nhân dịp hai nước kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao, Chủ tịch nước nhấn mạnh Nhật Bản là đối tác hàng đầu của Việt Nam. Vừa qua, việc Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên đến thăm sau khi nhậm chức đã chứng tỏ sự coi trọng Việt Nam của Nhật Bản.

 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp tỉnh trưởng tỉnh Fukuoka. Ảnh: TTXVN

Hoan nghênh tỉnh Fukuoka đã tổ chức thành công các hoạt động giới thiệu hình ảnh về Việt Nam với người dân Nhật Bản, Chủ tịch nước bày tỏ ủng hộ sáng kiến của Nhật Bản về việc tăng cường giao lưu thế hệ trẻ giữa hai nước.

Chủ tịch nước cho rằng cùng với Hà Nội, Fukuoka có thể mở rộng quan hệ hợp tác với các địa phương của Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước cũng cảm ơn chính quyền tỉnh Fukuoka đã giúp đỡ lãnh sự quán Việt Nam hoạt động hiệu quả.

Ngài tỉnh trưởng Ogawa Hiroshi bày tỏ vui mừng được chứng kiến sự phát triển vượt bậc của Việt Nam trong những năm gần đây. Tỉnh trưởng nêu rõ trong thành phần đoàn sang Việt Nam lần này có đại diện của chính quyền, hội đồng nhân dân, doanh nghiệp, đoàn thể của tỉnh để tìm hiểu khảo sát thực tế và thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.

Đánh giá cao quan hệ hợp tác truyền thống của tỉnh Fukuoka với thủ đô Hà Nội, ngài tỉnh trưởng cho rằng hợp tác kinh tế quan trọng, nhưng giao lưu văn hóa, cũng rất đáng chú trọng. Sắp tới Fukuoka sẽ đưa 1.000 học sinh trung học phổ thông của tỉnh sang Việt Nam giao lưu với thanh thiếu niên Việt Nam, để tăng cường quan hệ giữa các thế hệ trẻ hai nước.

Thông qua tổ chức sự kiện Những ngày Fukuoka tại Việt Nam, tỉnh Fukuoka muốn tuyên truyền quảng bá hình ảnh của Nhật Bản nói chung, Fukuoka nói riêng với công chúng Việt Nam.

Điểm lại những sự kiện nổi bật trong quan hệ giữa Việt Nam và tỉnh Fukuoka như mở Lãnh sự quán, lập đường bay thẳng đến Fukuoka, ông nhấn mạnh đất nước con người Việt Nam đã trở thành gần gũi với người dân Fukuoka.

Tỉnh trưởng cảm ơn sự giúp đỡ của Việt Nam với các hoạt động đầu tư, giao lưu văn hóa xã hội của Fukuoka, góp phần nâng tầm quan hệ hai nước.

Nguồn Chinhphu.vn