Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Canada

Chiều 19-8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Deborah Chatsis, Đại sứ Canada tại Việt Nam, đồng Chủ tịch nhóm điều phối hoạt động phòng, chống HIV tại Việt Nam chào xã giao kết thúc nhiệm kỳ công tác

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Canada tại Việt Nam chào xã giao
kết thúc nhiệm kỳ công tác. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn sâu sắc những đóng góp lớn của Đại sứ cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam, nhất là những thành quả trong việc điều phối các hoạt động của các nhà tài trợ dành cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam.

Đặc biệt, Đại sứ đã đại diện cho nhóm các đại sứ tại Việt Nam tổ chức những cuộc đối thoại có hiệu quả với các cấp lãnh đạo tại Việt Nam, làm cầu nối giữa các nhà tài trợ với các nhà hoạch định chính sách thông qua nhiều chương trình đối thoại, gặp gỡ, lập kế hoạch với các cơ quan của Việt Nam...

Bên cạnh đó, Đại sứ Deborah Chatsis còn có những đóng góp lớn trong việc ủng hộ, hỗ trợ các chiến lược được cộng đồng quốc tế đề xuất nhằm tăng cường tính bền vững của chương trình ứng phó cấp quốc gia với HIV. Đại sứ đã thông qua Công thư gửi Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm để hỗ trợ những đề xuất từ các quỹ dự kiến tài trợ cho Việt Nam. Đồng thời, hỗ trợ Chủ tịch Ủy ban Quốc gia nhanh chóng triển khai các đề xuất này để cải thiện hiệu quả và tính bền vững của những ứng phó quốc gia với HIV/AIDS.

Phó Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới, khi ở cương vị mới bà Deborah Chatsis vẫn tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng chống HIV/AIDS.

Đại sứ Deborah Chatsis cảm ơn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp và sự ủng hộ lớn của Phó Thủ tướng đối với các nhà tài trợ quốc tế đối với công tác phòng chống HIV/AIDS, góp phần không nhỏ trong kéo giảm tỷ lệ lây nhiễm HIV tại Việt Nam.

Đại sứ Deborah Chatsis cũng đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong công cuộc đấu tranh phòng chống HIV/AIDS thời gian qua, đồng thời khẳng định ở cương vị mới sẽ luôn quan tâm và vận động các nhà tài trợ giúp đỡ Việt Nam trong công cuộc phòng chống căn bệnh thế kỷ.

Nguồn www.chinhphu.vn