Kỳ họp HĐND huyện Thuận Bắc, Thuận Nam

(NTO) Trong hai ngày 18 và 19-7, HĐND huyện Thuận Bắc khóa II tổ chức kỳ họp thứ 6 để đánh giá tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Tại kỳ họp, các đại biểu thảo luận đề ra giải pháp phấn đấu đạt các chỉ tiêu của năm 2013; chú trọng triển khai thực hiện có hiệu quả Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2012-2015 và Quy hoạch nông thôn mới của các xã; nâng cao hiệu quả công tác tham mưu của các cơ quan chuyên môn và vai trò lãnh đạo, điều hành của bộ máy chính quyền cấp xã…thông qua các tờ trình liên quan đến phát triển KT-XH của huyện.

 
Đại biểu HĐND huyện Thuận Bắc trao đổi tại kỳ họp. Ảnh: Anh Tùng

Kỳ họp cũng đã tiến hành các thủ tục miễn nhiệm đại biểu HĐND huyện, miễn nhiệm Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Trần Văn Anh do chuyển công tác; ông Đào Anh Thơ, Trưởng Công an huyện được bầu bổ sung vào Ủy viên UBND huyện; tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ do HĐND huyện bầu.

► Trong 2 ngày 18 và 19-7, HĐND huyện Thuận Nam (khóa II) đã tổ chức kỳ họp thứ 6, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

 
Kỳ họp HĐND huyện Thuận Nam (khóa II). Ảnh: Văn Thanh

Trong 6 tháng qua, tình hình kinh tế - xã hội huyện Thuận Nam có nhiều chuyển biến. Tổng giá trị sản xuất các ngành đạt 92,8 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản đã giải ngân đạt 33,781 tỷ đồng, đạt 44,4%; thu ngân sách tăng 15,1% so cùng kỳ... Các lĩnh vực văn hoá, giáo dục, y tế thường xuyên được quan tâm và thực hiện tốt. Các chính sách an sinh xã hội thực hiện kịp thời. Tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tại kỳ họp này, HĐND huyện thông qua các tờ trình, dự thảo Nghị quyết của HĐND huyện về phê chuẩn dự toán thu, chi ngân sách năm 2012 và Quy hoạch sử dụng đất của huyện đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất kỳ đầu, giai đoạn 2011- 2015. Đặc biệt, tại kỳ họp này, HĐND huyện tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 11 chức danh do HĐND bầu.