Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát KKT Vũng Áng

Sáng 16/7, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Đoàn công tác Chính phủ đã đi thị sát, kiểm tra tiến độ các công trình trọng điểm của Khu Kinh tế (KKT) Vũng Áng, Hà Tĩnh.

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nghe báo cáo tiến độ cảng nước sâu Sơn Dương.
 (Ảnh: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng đã trực tiếp thị sát các công trình xây dựng nguồn nước cấp cho hoạt động của các dự án của KKT Vũng Áng qua từng giai đoạn được lấy từ hồ Kim Sơn, hồ thượng sông Trí, hệ thống thủy lợi Rào Trổ, đập dâng Lạc Tiến. Tổng hợp nhu cầu sử dụng nước đến năm 2025 tại KKT Vũng Áng là rất lớn, khoảng 1 triệu m3/ngày đêm.

Công trình hồ chứa nguồn nước dự trữ cho khu liên hợp gang thép Formosa.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Cùng với đó là công trình nguồn điện cấp cho KKT Vũng Áng thuộc hệ thống điện quốc gia khu vực miền Trung, thông qua lưới điện 500 kV và 220 kV và các nhà máy điện đặt trực tiếp trong KKT nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của toàn KKT đến năm 2025 là 1.792 MW.

Phó Thủ tướng cũng đã đến thăm và làm việc tại Khu liên hợp Gang thép Formosa và cảng nước sâu Sơn Dương. Hiện công tác xây dựng thi công đang triển khai đồng bộ với nhà máy liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương công suất 30 triệu tấn hàng hoá mỗi năm.

Nhà máy điện Vũng Áng đã hoàn thành những hạng mục cơ bản. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Chủ đầu tư đã báo cáo tiến độ nhằm mục tiêu sớm đưa vào hoạt động một trong những khu liên hợp gang thép lớn nhất Đông Nam Á, cung cấp khoảng 7,5 triệu tấn thép mỗi năm, tạo việc làm cho gần 10.000 lao động và một cảng nước sâu đủ khả năng đón tàu có trọng tải từ 200.000-300.000 tấn ra vào.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát công trường xây dựng Khu liên hợp gang thép Formosa.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao Tập đoàn Formosa đã nỗ lực thực hiện đúng kế hoạch về tiến độ các hạng mục dự án đầu tư vào KKT Vũng Áng, gồm Dự án Nhà máy gang thép Formosa Hà Tĩnh, cảng nước sâu Sơn Dương, những dự án góp phần hình thành nên một KKT Vũng Áng có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội không chỉ cho Hà Tĩnh mà còn cho khu vực miền Trung và cả nước.

Nguồn www.chinhphu.vn