Anh Nguyễn Thái Hoài cần được cứu giúp

(NTO) Nguyễn Thái Hoài, sinh năm 1992, ở khu phố 2, phường Đô Vinh, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm bị tai nạn giao thông làm dập một phần hộp sọ và xuất huyết não trái, tính mạng hiện rất nguy kịch. Gia đình mong được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để cứu sống anh Hoài.

Ngày 12-5, khi đang đi trên đường 21 Tháng 8 đến đoạn gần Nhà máy nước đá Bửu Sơn (phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), anh Nguyễn Thái Hoài bị tai nạn giao thông. Người gây tai nạn lợi dụng lúc vắng người đã bỏ chạy. Được người dân chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu, các bác sỹ chẩn đoán anh bị dập một phần hộp sọ và xuất huyết não trái, phải phẫu thuật gấp để giữ tính mạng. Sau khi phẫu thuật, do tình trạng sức khỏe diễn tiến xấu, anh tiếp tục được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Ngoại thần kinh quốc tế Sài Gòn. Đến nay tổng chi phí điều trị đã lên đến 350 triệu đồng. Do còn nợ viện phí 115 triệu đồng, nên Bệnh viện đã không cho nằm điều trị, gia đình phải chuyển anh sang Bệnh viện Nhân dân 115 (TP. Hồ Chí Minh) trong tình trạng hôn mê sâu. Các bác sỹ ở đây cho biết, vết thương bị nhiễm trùng nặng, phải mổ tiếp. Số tiền phải nộp là 12 triệu đồng nhưng gia đình không biết xoay sở ở đâu.

Hôm chúng tôi đến thăm gia đình anh tại phường Đô Vinh, căn nhà nhỏ không còn tài sản gì có giá trị. Chị Nguyễn Thị Thanh Hiền, chị gái của anh Hoài nói trong nước mắt: Gia đình đã phải cầm cố và bán hết đồ đạc trong nhà để chạy chữa cho em. Bạn bè, đơn vị, họ hàng nghe tin cũng đã quyên góp cứu giúp, nhưng cũng chỉ trang trải phần nào. Bà nội cũng đã bán nhà để lo chữa trị cho anh Hoài. Giờ hết tiền, gia đình đang kêu bán gấp căn nhà này…

Năm 2010, học xong lớp 12, Nguyễn Thái Hoài tình nguyện nhập ngũ. Tháng 8-2012, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh được phục viên về địa phương và đang theo lớp học nghề sửa chữa ô-tô… Tình hình sức khỏe của anh Hoài hiện rất nguy kịch, gia đình rất mong các nhà hảo tâm và bạn đọc gần xa quan tâm cứu giúp.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Phòng Bạn đọc Báo Ninh Thuận, 279A đường 21 Tháng 8, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm; ĐT: (068) 3825256.