Binh nhất Lê Văn Phải, chiến sỹ toàn năng

(NTO) Sinh ra và lớn lên trên quê hương Vĩnh Hải, Ninh Hải, là vùng đất giàu tiềm năng nhưng còn nhiều nghèo khó. Bố đi biển, mẹ làm nông, là anh cả của 3 người em còn tuổi ăn, tuổi học. Lê Văn Phải sớm ý thức được trách nhiệm của bản thân mình đối với gia đình và quê hương.

 
Binh nhất Lê Văn Phải, chiến sỹ toàn năng.

Tốt nghiệp Trung học cơ sở, không có điều kiện để tiếp tục học cao hơn, Lê Văn Phải đã tự học, tự rèn, tự tìm tòi làm đủ công việc để phụ giúp gia đình. Mặc dù phải bươn chải để mưu sinh nhưng Lê Văn Phải vẫn canh cánh trong lòng việc học tập, bồi dưỡng tri thức để làm hành trang vươn lên làm chủ cuộc sống. Nhận thức được rằng “Quân đội là trường đại học tổng hợp”, tháng 2 năm 2012, Lê Văn Phải đã xung phong nhập ngũ vào Quân đội, được gọi nhập ngũ vào Trung đoàn BB 896- Bộ CHQS tỉnh. Ngay từ những ngày đầu huấn luyện chiến sỹ mới tại đơn vị, Lê Văn Phải đã có phần nổi trội hơn đồng đội ở tác phong chững chạc, từng trải, giải quyết các mối quan hệ cấp dưới - cấp trên, cá nhân - tổ chức, đồng chí đồng đội hài hòa, đúng mực. Hoàn thành xuất sắc chương trình huấn luyện chiến sỹ mới, Lê Văn Phải được biên chế về Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn 610, Trung đoàn BB 896 để tiếp tục huấn luyện nâng cao và thực hiện các nhiệm vụ khác. Ở đâu và lúc nào Lê Văn Phải cũng luôn phát huy cao tinh thần tự giác, gương mẫu, tận tâm, tận lực trong thực hiện nhiệm vụ. Vì vậy, anh luôn đạt thành tích cao trong huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, chấp hành kỷ luật và tham gia các phong trào ở đơn vị. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ của một quân nhân, Lê Văn Phải còn là một nhà “thiết kế”, một “thợ xây”, một “thợ điện” phục vụ đắc lực đời sống sinh hoạt của đơn vị; đồng thời là một vận động viên tổng hợp, bóng đá, bóng chuyền, cầu mây, điền kinh, là hạt nhân của phong trào thể dục thể thao trong đơn vị, 3 lần tham gia hội thao, hội thi do Quân khu, tỉnh và Bộ CHQS tỉnh tổ chức.

Đại úy Nguyễn Văn Hoàng, Bí thư chi bộ, Chính trị viên Đại đội 1 đánh giá về Lê Văn Phải ngắn gọn nhưng bao hàm đầy ý nghĩa: “Binh nhất Lê Văn Phải là một chiến sỹ toàn năng”. Với tinh thần phục vụ cao, thái độ chính trị tốt, lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, ý chí và quyết tâm phấn đấu vươn lên cùng với những thành tích đạt được trong công tác, Lê Văn Phải được tập thể quân nhân và các tổ chức tín nhiệm cao. Vừa qua vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.