Hội Người cao tuổi phường Đài Sơn: Nêu cao tinh thần tuổi cao gương sáng

(NTO) Hội Người cao tuổi (NCT) phường Đài Sơn hiện có 497 hội viên, sinh hoạt ở 4 chi hội. Các phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” trên nhiều lĩnh vực như: sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo; tham gia hòa giải trong nội bộ khu dân cư; xây dựng gia đình văn hóa; tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội; xây dựng các Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Khuyến học, nuôi dạy con cháu chăm ngoan học giỏi... được Hội NCT phường Đài Sơn thực hiện có hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Chủ tịch Hội NCT phường Đài Sơn, cho biết: Để thực hiện tốt các phong trào thi đua của địa phương, Hội thường xuyên tổ chức tuyên truyền, triển khai kịp thời đến tận hội viên. Cùng với đó, vận động hội viên gương mẫu học tâp và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vận động con cháu thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, khuyến khích hội viên sống vui, sống khỏe, phát huy vai trò của mình trong gia đình cũng như xã hội. Hội NCT phường đã chủ động xây dựng và phát triển quỹ hội bằng nhiều hình thức; từ năm 2012 đến nay, Hội đã xây dựng Quỹ hơn 42 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Ban chấp hành Hội và các chi hội tổ chức thăm hỏi, động viên khi có hội viên ốm đau, hoạn nạn, khó khăn, phúng viếng khi hội viên qua đời. Tết vừa qua, Hội đã tổ chức lễ mừng thọ cho 72 cụ, với tổng số tiền trên 20 triệu đồng nhằm động viên các cụ sống vui, sống khỏe. Hiện nay trên toàn phường có 127 cụ được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng theo Nghị định 67, Nghị định 13 của Chính phủ. Hội còn xây dựng các câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ thơ ca thu hút đông đảo hội viên tham gia tập luyện, sinh hoạt thường xuyên.

Với sự quan tâm, động viên của cấp ủy, chính quyền địa phương, với vai trò và trách nhiệm cao của tổ chức Hội, NCT phường Đài Sơn đã trở thành lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.