Ninh Thuận: Tổng kết công tác đào tạo cán bộ Quân sự xã, phường

(NTO) Ngày 13-6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm đào tạo cán bộ quân sự Ban CHQS xã, phường, thị trấn, giai đoạn 2002 – 2012. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Chamaléa Bốc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 10 năm qua, tỉnh ta đã tổ chức được 3 khóa đào tạo hoàn thiện trình độ trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở cho 207 đồng chí và hầu hết được bố trí giữ các chức vụ như Chỉ huy trưởng, Chỉ huy phó Ban CHQS cấp xã và các chức danh cán bộ, công chức khác. Hầu hết đội ngũ cán bộ quân sự cơ sở đều phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Để thực hiện có hiệu quả quy hoạch phát triển cán bộ quân sự của Ban CHQS cấp xã, mục tiêu đề ra đến năm 2020, tỉnh ta tiếp tục đào tạo trên 100 đồng chí.

 

 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng Bằng khen của UBND tỉnh
cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo cán bộ chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn giai đoạn 2002 - 2012.
 
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
trong công tác đào tạo cán bộ chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn giai đoạn 2002 - 2012.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra một số mặt hạn chế trong công tác đào tạo cán bộ quân sự xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh thời gian qua để các địa phương, đơn vị rút kinh nghiệm. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị đào tạo tiếp tục quán triệt, triển khai chặt chẽ, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển sinh và đào tạo theo quy chế và chỉ tiêu được giao.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo cán bộ chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn giai đoạn 2002 - 2012.