Hạ sỹ Nguyễn Quang Đạt: Chiến sỹ trẻ công an nhân dân dũng cảm

(NTO) Sở hữu một bản thành tích khá dày khi còn rất trẻ, trong mắt của đồng đội, Hạ sỹ Nguyễn Quang Đạt (SN 1990) là người lính trẻ rất ham học hỏi, không ngại gian khó, nguy hiểm để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Thể dục Thể thao Quy Nhơn, anh gia nhập lực lượng Công an nhân dân. Sau những năm tháng khổ luyện, tháng 6 – 2011, anh nhận công tác về Đại đội Cảnh sát cơ động – Phòng PC65 – Công an tỉnh.

Hạ sỹ Nguyễn Quang Đạt cùng đồng đội chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ.

Học tập và làm theo Bác, Nguyễn Quang Đạt luôn lấy 6 Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm kim chỉ nam cho mọi hành động của mình. Sống và sinh hoạt ở đơn vị, nên anh nhận thức rõ được công việc luôn đảm bảo ứng trực 24/24, cùng với đồng đội tham gia tuần tra, kiểm soát trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong các ngày lễ, tết. Qua đó, phát hiện và giải tán nhiều vụ thanh- thiếu niên tụ tập gây rối, đua xe trái phép…tạm giữ nhiều phương tiện là tang vật của các vụ trộm cắp, đánh nhau; tham gia cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ người dân khi hỏa hoạn, thiên tai... Bất cứ nhiệm vụ nào anh cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn có thái độ lễ phép, hòa nhã khi tiếp xúc và làm việc với nhân dân; kiên quyết với các loại tội phạm, đảm bảo tác phong của người chiến sỹ Công an nhân dân Việt Nam. Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia các phong trào Đoàn, hăng hái trong các hoạt động thể dục- thể thao, luôn gương mẫu, xung kích, đi đầu trong các phong trào như: hiến máu nhân đạo, các hoạt động về nguồn, tặng quà và đỡ đầu các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Thiếu tá Lê Văn Lâm, Đại đội trưởng, Phòng PC65, Công an tỉnh, nhận xét: Đồng chí Đạt là chiến sỹ trẻ nhưng luôn được cấp trên tin tưởng, thường xuyên được giao nhiệm vụ có tính chất phức tạp, là người có ý thức kỷ luật, thực hiện nghiêm túc 6 Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, nhiệt tình trong các phong trào của đơn vị. Năm 2012, được đơn vị suy tôn là Chiến sỹ thi đua cơ sở và hiện đang được đề nghị cấp trên xét kết nạp vào Đảng trong dịp kỷ niệm Ngày sinh của Bác Hồ.

Ngoài danh hiệu Chiến sỹ Thi đua cơ sở, trong năm 2012, Hạ sỹ Nguyễn Quang Đạt còn được Giám đốc Công an tỉnh tặng 3 giấy khen vì có thành tích xuất sắc về công tác Đoàn và phong trào thanh niên; trong phát hiện, bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản và trong tập luyện, thi đấu Giải việt dã vũ trang do Bộ Công an tổ chức.