Phan Rang - Tháp Chàm: Bắt đối tượng cướp giật tài sản và khám phá băng nhóm trộm cắp xe máy

(NTO) Ngày 28-5,Công an Tp. Phan Rang- Tháp Chàm nhận đơn của anh Phạm Bá Khai trú tại KP6, phường Phước Mỹ trình báo, vào khoảng 18 giờ cùng ngày, anh điều khiển xe máy chở chị Dư Thị Diệu Hậu trú tại KP1, phường Đạo Long đang trên đường đi từ Tháp Chàm xuống Phan Rang khi đến vòng xuyến ngã 5 Phủ Hà thì từ phía sau có 2 thanh niên đi xe mô tô vượt lên giật chiếc ví màu nâu của chị Hậu đang cầm trên tay; bên trong có 01 điện thoại Nokia Lumia 610 màu đen, một số tiền mặt và giấy tờ tùy thân.

 
Mai Nhật Long và Lê Tấn Hoàng.

Sau khi nhận tin trình báo của người bị hại, Công an Tp. Phan Rang - Tháp Chàm (PR-TC) đã huy động lực lượng cảnh sát hình sự phối hợp với công an các phường điều tra truy xét. Đến khoảng 10 giờ sáng ngày 2/6/2013, nhờ tin báo của quần chúng nhân dân, Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt giữ Mai Nhật Long (SN 1992), trú tại thôn Công Thành, Thành Hải là một trong những đối tượng nghi vấn. Qua đấu tranh, Long khai nhận: Đã cùng với Lê Tấn Hoàng (còn gọi là Út, SN 1995) trú xã Thành Hải thực hiện vụ cướp trên.

 
Đối tượng và tang vật của vụ trộm xe máy.

Mở rộng vụ án, cơ quan Công an còn làm rõ, chỉ trong thời gian từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 5- 2013 Long cùng với các đối tượng gồm: Lê Tấn Hoàng, Nguyễn Ngọc Thạch (SN1991), Trảo Thành Lãng (SN 1993), Phùng Đức Thuận (SN 1989), Dương Hán Vũ Vương (SN 1992) cư trú tại xã Thành Hải và Nguyễn Thị Cẩm (SN 1994) trú tại phường Văn Hải đã thực hiện 02 vụ cướp và 15 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Tp. PR-TC 6 chiếc, Ninh Hải 5 chiếc, Ninh Phước 2 chiếc, Ninh Sơn 1 chiếc, Thuận Nam 1 chiếc, hầu hết đều là xe máy hiệu Sirius. Sau đó, chúng mang vào tỉnh Bình Dương và Bình Phước tiêu thụ. Trong vòng 24 giờ, sau khi triển khai kế hoạch truy bắt, lực lượng Công an đã tóm gọn 6 đối tượng còn lại và thu hồi được 3 xe máy hiệu Sirius.

Hiện cơ quan CSĐT Công an Tp. PR-TC đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy thu tài sản trả lại cho người bị hại và củng cố hồ sơ để sớm đưa các đối tượng ra xét xử trước của pháp luật.