Nắng nóng, hàng điện lạnh vào mùa

(NTO) Bước vào cao điểm nắng nóng, thị trường máy lạnh, quạt điện tại tỉnh ta lại nhộn nhịp khi nhu cầu sử dụng trong mỗi gia đình tăng cao.

Từ đầu tháng 3 đến nay, doanh thu từ các mặt hàng này ở nhiều cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã tăng 15 – 20% so với cùng kỳ năm trước. Đa số khách hàng chọn mua các sản phẩm điện lạnh của các hãng điện tử có thương hiệu, bảo đảm chất lượng, tiết kiệm điện. Các cửa hàng, trung tâm chuyên kinh doanh đồ điện máy trên các tuyến phố Thống Nhất, Ngô Gia Tự, 16 Tháng 4, khu vực chợ Phan Rang (Phan Rang – Tháp Chàm) đều nhập sản phẩm chính hãng.

Người tiêu dùng chọn mua máy lạnh.

Trong đó, dòng máy điều hòa công suất nhỏ 9000 BTU của các hãng LG, Samsung, Toshiba, Sharp, Mitsubishi, Daikin… dành cho phòng có diện tích từ 10- 15m2, giá dao động từ 5– 10 triệu đồng. Có nhiều tính năng, tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường. Đối với máy điều hòa nhiệt độ, hầu hết các sản phẩm được giới thiệu có nhiều ưu điểm như làm lạnh nhanh, sâu, tiết kiệm điện. Ngoài ra, mặt hàng điều hòa cây dùng trong các cơ quan, cơ sở kinh doanh cũng tiêu thụ mạnh, với giá khoảng từ 17 – 24 triệu đồng/chiếc. Bên cạnh đó, mặt hàng quạt gió, quạt tích điện, quạt hơi nước, phun sương có đèn chiếu sáng tuy giá tăng hơn so với năm trước nhưng cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Theo anh Nguyễn Hữu Duy, Giám đốc Trung tâm Điện máy Hoàng Duy Dương (Phan Rang – Tháp Chàm): Về mẫu mã các loại máy lạnh năm nay không mới, vẫn là các dạng treo tường, dạng đứng, âm trần, áp trần. Các tính năng được bổ sung và nâng cấp lên thêm, nhằm đảm bảo lợi ích về kinh tế lẫn sức khỏe người tiêu dùng như tiết kiệm điện, lọc không khí, tạo i-on âm.

Ngoài ra, các sản phẩm tủ lạnh, tủ mát của các thương hiệu lớn như Toshiba, Sanyo, Sharp, Samsung, LG… cũng được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn. Ngoài mặt hàng máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh… có mức giá từ 5 triệu đồng đến hơn 20 triệu đồng/chiếc, còn các sản phẩm quạt mát khác có giá từ 500 ngàn – 1 triệu đồng/chiếc. Các sản phẩm quạt đá, quạt hơi nước, giá dao động từ 2 – 2,6 triệu đồng/sản phẩm... Riêng dòng sản phẩm tủ lạnh cao cấp, có dung tích lớn với nhiều tính năng ưu việt như sử dụng i-on khử khuẩn, chống đông tuyết, làm lạnh nhanh, giữ thực phẩm tươi lâu. Đặc biệt, còn có nhiều loại phụ kiện đi kèm với sản phẩm chính như máy tạo độ ẩm đi kèm với điều hòa nhiệt độ; hộp đựng, màng bọc thức ăn đi kèm với tủ lạnh… để giúp người tiêu dùng sử dụng đồng bộ và khai thác tính năng các thiết bị lạnh hiệu quả.