Mừng Đại lễ Phật đản 2013

Sáng ngày 24/5, tại Tùng lâm Quán Sứ, Trụ sở của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng đông đảo các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, chư tăng ni và tín đồ Phật tử cả nước đã hân hoan tham dự Đại lễ Phật đản 2257 Phật lịch và 2013 Dương lịch.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Đại lễ Phật đản. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Phát biểu tại Đại lễ Phật đản 2013, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng Phật đản tới chư vị tôn đức giáo phẩm Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự cùng các chư vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, chư tăng ni và đông đảo đồng bào Phật tử một năm mới an lạc, hạnh phúc.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh Đại lễ Phật đản là sự kiện tôn giáo quan trọng trong đời sống tinh thần và tín ngưỡng của người dân theo đạo Phật ở Việt Nam và thế giới, được Liên Hiệp Quốc công nhận từ năm 1999. Hòa chung không khí đại hoan hỷ của những người con Đức Phật trên khắp năm châu, toàn thể chư tôn giáo phẩm, tăng ni, tín đồ Phật tử và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tề tựu về đây trong sự trang nghiêm và từ ái để long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2557 – Dương lịch 2013, kỷ niệm ngày Tam hợp của Đức Phật: đản sinh, thành đạo, nhập Niết Bàn; để tiếp tục xiển dương, ca ngợi, trân trọng hạnh nguyện dấn thân phục vụ chúng sinh, vô ngã vị tha của Đức Phật và những người con của Ngài.

Phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần “hộ quốc an dân” của Phật giáo Việt Nam, trong những năm qua Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã không ngừng nỗ lực, từng bước củng cố về mọi mặt hoạt động, thể hiện ý chí hòa hợp, đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Giáo hội và tiếp tục phát huy tinh thần gắn bó với dân tộc. Trong mọi hoàn cảnh đất nước, Phật giáo Việt Nam đã làm tốt vai trò, khẳng định được vị trí của mình trong lòng dân tộc.

Phó Thủ tướng tin tưởng với trí tuệ Phật giáo, với tinh thần đoàn kết, lục hòa của tăng ni, Phật tử, với đường hướng gắn bó, đồng hành cùng dân tộc và truyền thống hàng nghìn năm của Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục hạnh nguyện nhập thế, lấy việc phục vụ chúng sinh, ích đạo lợi đời để tu hành giác ngộ.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền các cấp quan tâm hơn nữa đến nhu cầu tinh thần, đời sống tín ngưỡng, tâm linh của đồng bào các tôn giáo trong cả nước, tiếp tục thực hiện nhất quán, xuyên suốt chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta. Qua đó, giúp đồng bào các tôn giáo luôn yên tâm sống tốt đời đẹp đạo, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng và phát triển đất nước.

Nguồn www.chinhphu.vn