Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm các gia đình có người bị ngộ độc rượu

(NTO) Sau khi biết tin tại thôn Liên Sơn 2, xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước liên tục có nhiều trường hợp ngộ độc rượu dẫn đến tử vong, sáng 3-5, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm hỏi, chia buồn, động viên các gia đình có nạn nhân bị ngộ độc rượu, hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 1 triệu đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo ngành chức năng phối hợp với chính quyền địa phương tìm hiểu rõ nguyên nhân, có hướng xử lý phù hợp; hỗ trợ các gia đình mai táng người chết, sớm ổn định đời sống.

Đồng chí Võ Đại (bên trái) thăm động viên gia đình ông Mang Cạch bị chết do ngộ độc rượu

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh, bước đầu xác định được rượu có nguồn gốc từ lò rượu của hộ ông N.Đ.T, thôn Phước Thiện, xã Phước Sơn (hộ này đã nấu rượu từ 10 năm nay) đưa lên bỏ mối cho 4 hộ ở thôn Liên Sơn 2, với giá 9.500 đồng/lít, sau đó được bán lại cho người sử dụng 12.000đ/lít. Rượu được nấu từ men Dư Thủy, nấu ủ cơm, không pha chế, nấu nồi truyền thống. Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu rượu thu được tại cơ sở, thức ăn, men, cơm rượu của cơ sở đầu mối cung cấp rượu để gửi đi giám định; khám nghiệm tử thi để tiến hành làm rõ nguyên nhân.

Theo báo cáo của UBND xã Phước Vinh, từ ngày 29-3 đến ngày 2-5, trên địa bàn thôn Liên Sơn 2 đã có 9 người chết và 4 người bị bệnh nặng sau khi uống rượu. Tất cả có cùng triệu chứng đau đầu, chóng mặt, nôn ói, khó thở, co giật chân tay. Sau khi kiểm tra thử nghiệm rượu tại các quán bán rượu ở thôn Liên Sơn 2 mà gia đình có người chết đã mua, Trung tâm Y tế huyện đã kết luận trong rượu có chất độc, chất metanol trong rượu trên 5%. UBND xã đã chỉ đạo lực lượng Công an xã lập biên bản thu hồi 40 lít rượu có độc, đồng thời thông báo, tuyên truyền vận động nhân dân không nên sử dụng rượu nấu nhằm tránh sự cố đáng tiếc.