Tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trong dịp lễ 30-4 và 1-5

(NTO) Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày, dự báo lượng phương tiện và người tham gia giao thông tăng cao. Phóng viên Báo Ninh Thuận đã có cuộc trao đổi với Đại tá Từ Văn Vĩnh, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) về các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Đại tá Từ Văn Vĩnh
Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh)

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết tình hình TTATGT ở tỉnh ta từ đầu năm đến nay?

- Đại tá Từ Văn Vĩnh: Năm 2012, tỉnh ta thực hiện rất tốt công tác đảm bảo TTATGT, tai nạn giao thông (TNGT) giảm ở cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương). Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, tình hình TTATGT trên tất cả các tuyến đường (quốc lộ, tỉnh lộ, đường nội thị, nông thôn) diễn biến phức tạp. Chỉ tính trong quý I, toàn tỉnh có 39 vụ TNGT nghiêm trọng và rất nghiêm trọng, làm chết 44 người, 25 người bị thương (tăng 22 vụ, 27 người chết và 4 người bị thương so với quý IV năm 2012). Trong đó, có khoảng 80% các vụ TNGT liên quan đến rượu, bia.

Phóng viên: Như vậy, để đảm bảo TTATGT trong dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp tới, đơn vị sẽ triển khai các giải pháp trọng tâm nào?

- Đại tá Từ Văn Vĩnh: Nhận định lượng du khách và nhân dân vui chơi trong dịp lễ sẽ tăng cao, lượng phương tiện đông, đặc biệt là tại các khu vực trung tâm huyện và nhất là trên địa bàn Tp.Phan Rang – Tháp Chàm, đơn vị đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tại địa phương để tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm ở tất cả các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên xã,… Mặt khác, lực lượng CSGT tiếp tục tham gia liên quân các lực lượng cảnh sát (Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113, Cảnh sát hình sự) tuần tra kiểm soát công khai và hóa trang, xử lý các đối tượng vi phạm TTATGT, đặc biệt là các băng nhóm tụ tập chạy xe máy rú ga, phóng nhanh, lạng lách trên đường… Đồng thời, chú trọng công tác phối hợp với các ngành, các cấp tuyên truyền đến người dân quy định pháp luật về TTATGT, nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông.

Riêng đối với các trường hợp người ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, không đảm bảo an toàn, lực lượng CSGT sẽ nhắc nhở, tuyên truyền để người tham gia giao thông nhận thức được sự cần thiết phải đội mũ bảo hiểm đạt chất lượng, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng cho bản thân.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!